Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI MỜI GỌI TỈNH THỨC

PM. Cao Huy Hoàng

22/10 THỨ BA TUẦN 29 TN

Rm5,12.15b.17-19.20b-21;Lc12,35-38.T.GioanPhaolôII. GH.

“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn tỉnh thức” (Lc 12, 37)

Tỉnh thức là Tin Cậy Mến Chúa trên hết moi sự, là tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa, là đặt vận mạng cuộc đời mình trong tay Người, là chọn Người làm gia nghiệp muôn đời.

“Hãy thắt lưng”. Tỉnh thức là không để lòng mình mê muội những bã phù vân, chóng vánh, những ảo tưởng bình an hạnh phúc dối lừa. Tỉnh thức là canh phòng cẩn mật những cám dỗ bất chính, quyết không phụ ân phụ nghĩa cùng Chúa.

“Hãy cầm đèn cháy sáng trong tay”. Tỉnh thức là hồn nhiên và hân hoan sống trong niềm vui linh thánh: niềm vui yêu thương chan hòa với mọi người, niềm vui bác ái sẻ chia, niềm vui cúi xuống với những mảnh đời bất hạnh, niềm vui phục vụ, niềm vui dâng hiến cho người, cho đời.

“Hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về”. Tỉnh thức là khao khát cuộc hội ngộ tương phùng với Thiên Chúa, nguồn cội sự sống đời này, với niềm hy vọng vững chắc rằng sẽ được hạnh phúc vĩnh cửu trong sự sống của Thiên Chúa ở đời sau.

Phúc cho những người tỉnh thức, vì Chính Chúa sẽ tiếp đón họ vào trong Nước Người, và tưởng thưởng lòng trung tín của người tỉnh thức bằng việc Chúa sẽ khoản đãi bữa tiệc nghìn thu. Chúa sẽ phục vụ họ, như họ đã phục vụ anh em.

Lời mời gọi tỉnh thức là Lời yêu thương dành cho mỗi chúng ta. Lời yêu thương phát xuất từ nỗi khát khao cứu rỗi của Thiên Chúa. Người không muốn bất cứ một con người nào phải hư đi muôn đời. Chúa luôn tôn trọng và hướng dẫn tự do của mỗi người và mọi người, để tất cả đều được sum họp trong Nước Chúa, chung hưởng sự sống và hạnh phúc đích thực, hạnh phúc thiên thu. Hãy tạ ơn Chúa và tỉnh thức chờ đợi.

Lạy Chúa, xin tách chúng con ra khỏi những mê muội phù vân, để chỉ còn một nỗi khát khao trở về với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*