Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÀI HỌC KHÔN NGOAN ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

21/10 THỨ HAI TUẦN 29 TN
Rm 4,20-25; Lc 12,13-21.

“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?” (Lc 12, 20)

“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?” Lời này là bài học khôn ngoan đích thực dành cho tất cả chúng ta, những con người dại dột, vì ai cũng có ít nhiều tham lam của cải thế gian này. Quả thực, ai không có lòng tham lam danh lợi dục trần gian này, thì người ấy đã là một vĩ nhân. Và ai không những không có lòng tham lam, lại có lòng thương xót và biết sẻ chia của cải, tiền bạc, thời gian, danh dự cho người khác, thì người ấy đúng là một thánh nhân. Thật đáng nhớ: câu chuyện người phú hộ kia vẫn là câu chuyện rất thời sự trong thời đại chúng ta, thời đại mà con người vô thần chủ trương vật chất là cứu cánh, không có đời sau, con người chết là tàn tận, hư vô…

Các Ki-tô hữu luôn phải đặt mình vào trong cuộc chiến triền miên giữa cái hết, cái còn của cuộc sống, giữa hạnh phúc chóng vánh đời này và hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Ki-tô hữu nào sống mà không nghĩ tới đời sau và sự sống đời sau trong Nước Thiên Chúa, không chuẩn bị cho mình một chỗ trong lòng Thiên Chúa, thì được kể là người chưa khôn ngoan. Và nếu còn để lòng mình vương nặng vào tiền bạc của cải, tham lam tìm kiếm cái danh lợi thú đời này, thì phải kể là người dại dột. Lại thêm điều đáng tiếc: dại dột mà không nhận ra mình dại dột, còn tự cho mình là khôn ngoan, là sáng suốt, hoàn hảo.

Chúa Giê-su đã không chỉ dọn sẵn cho chúng ta một chỗ vĩnh cửu, mà còn luôn nhắc nhở, cảnh tỉnh mỗi chúng ta bằng cái chết của con người. Mỗi ngày có biết bao nhiêu người đã chết trước mắt chúng ta, và đủ mọi cách chết. “Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”. Hãy ghi nhớ Lời vàng này!

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ đến cái chết, không phải để kinh sợ, nhưng để chuẩn bị cho sự sống đời sau bằng cách yêu Chúa, yêu người hơn yêu tiền bạc, của cải. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*