Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU NGUYỆN LUÔN, ĐỪNG NGÃ LÒNG

PM. Cao Huy Hoàng

20/10 CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN
Xh 17,8-13; 2Tm 3,14-4,2; Lc 18,1-8.

“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người” (Lc 18, 7)

Chúa Giê-su dạy các môn đệ hãy cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng. Và Người dùng dụ ngôn này: bà góa đánh trống kêu oan, và vị thẩm phán bất lương kia, vì để thoát khỏi màn nhũng nhiễu quấy rầy, cũng đã phải xử để giải oan cho bà. Rồi chính Người giải thích: Vị thẩm phán con người kia, không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy mãi, nên ông đã xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm nhức óc”.

Với Thiên Chúa, Người hằng yêu thương và nâng đỡ những người Người đã tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày. Vì thế, chúng ta đừng ngã lòng, nhưng hãy liên lỉ kêu cầu Người. Chỉ có Chúa mới có phương cách tốt nhất để cứu con người ra khỏi những cảnh tình bi đát nhất trong cuộc đời này. Tiếc là, có những người khi gặp cảnh tình cùng khốn, không biết kêu cứu và kiên trì kêu cứu Chúa, lại còn ỷ lại sức mình, tưởng mình có thể giải gỡ mọi việc nhờ trí khôn, tài năng, tiền bạc của mình. Cứ theo cách kiêu căng ấy, họ đã lún sâu vào chỗ cùng khốn hơn, bi đát hơn, chỗ diệt vong muôn đời. Vì thế, Chúa nói: “Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?”.

Hãy vững tin vào Chúa. Hãy kêu cầu Chúa luôn. Và hãy kiên trì kêu cầu Chúa với lòng tin tuyệt đối. Đó là thông điệp quan trọng mà Chúa muốn gửi đến tất cả chúng ta, những con người đã được Chúa tuyển chọn, luôn phải đối diện với những khắc khoải, lo âu, luôn phải đối diện với những bức bách, trấn áp, khủng bố, đau khổ, bất an và cả những cám dỗ bất chính.

Lạy Chúa, xin cho chúng con khiêm nhường nhận ra sự hèn yếu của mình, mà vững tin kêu cầu Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*