Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỚI THIỆU CHÚA GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Truyền Giáo

Không chỉ con người, mà cả thiên thần, vạn vật sinh linh, đều phải quy hướng về Chúa Kitô, hay nói khác đi, phải trở nên sao sáng, dẫn lối chỉ đường cho nhau đến gần Chúa Giêsu. Thật vậy, giữa trời đông lạnh lẽo năm ấy, bỗng thiên thần của Chúa đến đánh thức các mục đồng “này ta báo cho anh em một Tin mừng trọng đại. Hôm nay Đấng Cứu Thế đã ra đời”. Còn Gioan Tiền Hô thì lại khiêm tốn quả quyết với dân chúng, đang nườm nượp theo mình “có Đấng đến sau tôi, quyền thế hơn tôi, tôi không xứng đáng cởi dây giầy cho Ngài”. Một ngày nọ, trông thấy Chúa Giêsu, Gioan liền giới thiệu “đây chiên Thiên Chúa”, rồi khiêm tốn lui vào hậu trường, để các đồ đệ của mình theo Chúa Giêsu.

Có lần mẹ Têrêsa được mời phát biểu tại Hội Đồng Liên Hợp Quốc. Người ta yêu cầu mẹ, không được truyền đạo, nói về Chúa, mẹ đồng ý với điều kiện ấy. Nhưng trước khi bắt đầu bài phát biểu, mẹ xin mọi người cho mẹ được phép đọc một mình kinh Lạy Cha. Hãy tìm mọi cách để đưa người ta đến với Chúa Giêsu như thế. Dù lúc thuận tiện, hay không thuận tiện, chốn đông người, hay vắng vẻ, ta không được phép lơ là, tìm mọi phương cách để giúp tha nhân đến gần Chúa, gặp được Ngài.

Sau giờ chầu Thánh Thể tối thứ Bảy của các anh chi Giáo lý viên. Ông trùm vào mời cha ra, có một chị em lương dân cần được hỗ trợ về mặt tinh thần. Chị kể, đêm nọ đang ngủ, có một cánh tay lực lưỡng đen xì, đè lên ngực, khiến chị không thể thở được. Từ đó đến nay, chị cứ bị tức ngực, đau đầu, mệt mỏi, tối nào cũng cảm giác có ai đó quấy phá chị. Dẫn chị vào Nhà Nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể, cầu nguyện cho chị, chúc lành, tặng chị tràng chuỗi. Chị ra về, cảm thấy bình an, tin tưởng hơn.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*