Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MANG CHÚA VÀO ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Nhiều người nghĩ rằng, truyền giáo là phải có tiền, có gạo “có thực mới vực được đạo”, nên mải mê tìm kiếm sao cho được nhiều tiền lắm bạc, để mang đến cho họ, ắt anh chị em khó nghèo sẽ theo Chúa. Không phải như thế, nếu vậy, đến lúc nào đó, không còn tiền, còn gạo, người ta sẽ “bái bai” Chúa thôi. Mặt khác, đâu phải ai cũng cần tiền, nếu chỉ đem tiền đến cho người nghèo để truyền giáo, vô tình ta bỏ rơi một số đông anh chị em giàu có khá giả, chưa biết Tin mừng của Chúa. Có người lại nghĩ, cứ lập gia đình với người ngoại giáo, vừa cứu được một linh hồn, lại vừa làm mở mang Nước Chúa.

Có lẽ không phải làm vậy là truyền giáo. Cái cốt yếu là mang Chúa Giêsu đến cho anh chị em chưa nhận biết Ngài. Nghĩa là đem Chúa Giêsu vào trong mọi môi trường ngõ ngách của của cuộc sống, đem Chúa Giêsu “nhập thể” một lần nữa, đến ở giữa, ở cùng anh chị em qua cung cách, thái độ, lời nói, cử chỉ, hành vi của mỗi người con cái Chúa. Phải làm cho “cái chất Giêsu” ngấm vào trong thớ thịt, con tim khối óc của người kitô hữu. Để hiện diện bất cứ nơi đâu, cũng luôn tỏa sáng như những vì sao trên bầu trời, bằng một tình yêu thương vô vị lợi, công bằng, thật thà, bác ái, trở nên niềm vui tiếng cười, sự an ủi, niềm hy vọng cho mọi người. Người kitô hữu phải là người có niềm vui, dù ngay cả trong đau khổ tột cùng, cũng vẫn có niềm vui của Chúa, bởi tin rằng chẳng có gì là bế tắc, đường cùng đối với Thiên Chúa toàn năng.

Lần nọ, mẹ Têrêsa đi chăm sóc một cụ già lở loét, sắp chết. Ông đã sung sướng, mỉm cười ra đi về với Chúa trong bình an, khi nghe mẹ nói “Chúa Giêsu yêu ông, tôi cũng yêu ông”. Một bà bán rau muống, người mua bảo bà, có ký điêu không đó, bà bảo không bao giờ, vì mình là người Công giáo, Chúa dạy không được gian dối. Những năm bị quản chế, ai đến gặp Đức Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận, cũng cảm thấy sự bình an và sức hút đến lạ kỳ, khiến thay đổi lòng người. Dù sau này Ngài được tự do, chẳng oán trách kêu ca, than thân trách phận. Bác sĩ bảo, chị phá thai đi, vì nếu sinh ra, khả năng dị tật là rất cao. Chị bảo, nhưng dù có thế, cũng không được giết người, bởi sự sống là do Chúa. Người ta nói chị, hãy đem thứ thuốc này cho heo ăn, lời lắm, lớn mau, nhiều nạc. Nhưng chị cương quyết không làm, vì điều đó đe dọa đến sự sống Chúa ban.

Hãy đem Chúa vào đời như thế, cùng nhau góp sức chung lòng, làm cho xã hội này phát triển trên nền văn minh của Chúa. Hãy nói cho mọi người bằng chính đời sống tốt lành, dễ thương dễ mến của ta, rằng “Chúa chính là đường, là sự thật, và là sự sống” của mỗi chúng ta”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*