Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAO THỨC GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Truyền Giáo

Chúa Giêsu chỉ có một mong ước tột cùng “làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Ngài”, nghĩa là “ước ao cho ngọn lửa tình yêu của Chúa được bừng cháy lên trong lòng mọi người”. Thế giới đang trở nên cằn cỗi, bởi vắng bóng tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu của sự tha thứ, bao dung, đồng cảm, chia sẻ, cảm thông, nâng đỡ, sống cho nhau và vì nhau. Trước khi về trời, Chúa căn dặn các tông đồ và từng người tín hữu Chúa Kitô “hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, dạy bảo họ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Này đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Vâng lệnh truyền của Thầy chí thánh, các tông đồ đã miệt mài ra đi loan báo Tin mừng cứu độ cho muôn dân. Các ngài đã hoàn thành xuất sắc thao thức mong muốn của Chúa Giêsu, mở mang Nước trời cho đến tận cùng trái đất. Sứ mạng ấy lại được tiếp nối bởi hàng hàng lớp lớp những chiến sĩ, chứng nhân bất khuất cho Tin mừng, ra đi không biết mệt mỏi, bất chấp hiểm nguy rình rập, chỉ có một ước nguyện duy nhất là cứu vớt, say mê các linh hồn, còn tất cả chỉ là rơm rác, mau tàn chóng qua. Đến lượt mỗi người chúng ta hôm nay, sao có thể làm ngơ giả điếc trước lời mời gọi của Chúa “ anh em hãy ra đi loan báo Tin mừng cho khắp mọi loài thụ tạo”, “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặp thì ít”.

Còn quá nhiều anh chị chưa có cơ hội để đến với Chúa Kitô, chưa nhận ra rằng Chúa chính là Cha yêu thương, là nguồn cội phát sinh muôn loài. Hãy ra đi, hãy làm cho thao thức, ước mong của Chúa Giêsu thành hiện thực. Đừng sợ, đừng ngại ngùng, hãy làm cho tinh thần của Chúa thấm vào từng da thịt chúng ta, thấm vào nền văn hóa, cách ăn nết ở của từng người chúng ta. Hãy đem Chúa Giêsu vào trong mọi môi trường cuộc sống. Hãy kể cho mọi người biết về Chúa Kitô. Hãy hãnh diện vì mình là người con cái Chúa, sống sao cho xứng với danh hiệu cao quý này. Đừng sợ hãi, ngại ngùng khi tỏ cho tha nhân biết mình là người Công giáo, cũng đừng vì bất cứ lý do gì mà chối bỏ niềm tin của mình. Hãy truyền giáo ở moi nơi, mọi lúc bằng lời cầu nguyện, đóng góp vật chất, công sức và bằng chính đời sống tốt lành, gương sáng, thật thà, bác ái yêu thương, vị tha, san sẻ với anh chị em khó nghèo.

Xin Chúa Giêsu thanh luyện con tim, thức tỉnh lòng trí, để mỗi người chúng ta ý thức vai trò và sứ mạng loan báo Tin mừng mà Chúa tín thác gởi trao, để từng người biết làm bừng cháy lên ngọn lửa tình yêu Chúa, giới thiệu Chúa Giêsu, Đấng hiện thân của lòng thương xót Chúa Cha dành cho nhân trần. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*