Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG VÀNG TRƯỚC NHỮNG CƠN BỨC BÁCH

PM.Cao Huy Hoàng

19/10 THỨ BẢY TUẦN 28 TN
Rm 4,13.16-18; Lc 12,8-12. T. Phaolô Thánh giá, Lm.

“Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào” (Lc 12, 12)

Tiếp tục những lời khuyên dạy cho các môn đệ để họ trở nên chuẩn mực chứng nhân Tin Mừng, Chúa Giê-su nói: “Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” Người còn căn dặn các môn đệ hãy vững tâm trong cuộc bách hại vì “Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào”.

Cuộc sống các Ki-tô hữu hôm nay cũng phải sẵn sàng đặt mình trước bao thách đố, bức bách, trước bao lời đường mật chối bỏ đức tin công giáo. Cũng còn có những nơi người ta dùng quyền lực thế gian mà cấm đoán, bức bách, bỏ tù, hay tàn ác hơn là khủng bố các Ki-tô hữu. Nhưng đời sống chứng nhân của Chúa Ki-tô không chỉ đợi đến lúc gặp phải chuyện bạo tàn như thế mới chứng tỏ lòng tin vào Chúa Ki-tô. Cuộc bức bách nguy hiểm nhất vẫn là những chước cám dỗ phạm tội mỗi ngày, cám dỗ sống bất chính ngược với lề luật Chúa và Hội Thánh, ngược với Tin Mừng. Ba ngẫu tượng đáng sợ là danh, lợi, dục là những lưỡi gươm kề cổ các tín hữu Chúa, không miễn trừ một ai. Biết thế, nhưng cũng không ít người đã sẵn sàng đưa đầu cho danh lợi dục nó chém, chỉ để thỏa mãn cơn khát thèm chút lạc thú danh lợi dục ở đời này. Có đáng tiếc không?

Chúa Thánh Thần vẫn hiện diện, can thiệp, nhắc bảo, hướng dẫn để chúng ta từ bỏ “cách sống tự sát linh hồn mình”, mà sám hối quay về với chính lộ. Nhưng nếu chúng ta cố chấp không sám hối, không quay về, thì muôn đời sẽ không được thứ tha, không được cứu rỗi. Hãy lắng nghe Chúa Thánh Thần.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận ra mình rất yếu đuối, và biết lắng nghe Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để được vững vàng giữ đức tin trước bao bức bách, cám dỗ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*