Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN MỰC CHỨNG NHÂN TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/10 THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Rm 4, 1-8, Lc 12, 1-7

“Mọi sợi tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi” (Lc 12, 7)

Thánh Luca cho biết dân chúng theo Chúa Giê-su đông quá, đến nỗi chen lấn đè đạp nhau. Và lúc ấy, Người dạy các môn đệ trước tiên: “Hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái”. Người không muốn các môn đệ người có cung cách xử sự với dân chúng như những biệt phái đã xử sự với dân chúng. Hãy sống chân thành, đừng giả dối. Bởi, không có sự dối trá nào mà chẳng sẽ phải bị sự thật phơi bày. Người còn bảo các ông đừng sợ thiệt thân, bởi linh hồn quý giá hơn nhiều. Đừng quá lo lắng cho thân xác, vì đã có Chúa quan phòng gìn giữ chở che. “Mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Chúa Giê-su cũng đang dạy mỗi chúng ta những phẩm chất cần có của những chứng nhân sống giữa cuộc đời, những chứng nhân đi giữa những con người đang khao khát tìm kiếm Chúa. Phải làm gương sáng cho họ về sự thành thật, về lòng quảng đại dấn thân, về đức anh dũng hy sinh cho người cho đời. Không ai muốn nhìn thấy một họa ảnh của Đức Ki-tô mà lại có lòng cầu an, cầu nhàn, cầu lợi lộc bạc tiền, cầu danh vọng chức tước. Và cũng sẽ không thể nào làm chứng cho Chúa Ki-tô, nếu còn sống dối trá giả hình ém nhẹm tội lỗi trong cái vỏ bọc đạo mạo bên ngoài, sống an nhàn nhung lụa trong chiếc áo tang tóc khắc khổ, hay qua những lời giảng dạy ngoa ngữ tưởng rất thánh thiện mà nói một đường làm một nẻo.

Chuẩn mực của chứng nhân Tin Mừng là lòng tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa, và cũng sẽ là ánh sáng chiếu soi vào chỗ mê lầm ảo tưởng phù vân là hạnh phúc. Nếu đời sống chúng ta không tín thác vào Thiên Chúa, thì mời gọi được ai?

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết quyết tâm loại trừ sự cầu an, cầu lợi, cầu danh, để luôn sống tín thác theo chuẩn mực mà Chúa Giê-su đã dạy cho các môn đệ Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*