Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƯỚC CHI TÔI ĐƯỢC NGHIỀN NÁT

PM. Cao Huy Hoàng

17/10 THÁNH INHAXIÔ THÀNH ANTIÔKIA, GM, TĐ
Pl 3, 17 – 4, 1 , Ga 12, 24-26

“Nếu hạt lúa mì thối đi, sẽ sinh nhiều bông hạt” (Ga 12, 24)

Sinh trưởng ở Syria, Ignatius trở lại Kitô Giáo và sau đó làm Giám Mục Antioch. Vào năm 107, hoàng đế Trajan ghé thăm Antioch và buộc các Kitô hữu phải chối đạo hoặc chịu chết. Ignatius cương quyết không chối bỏ đức tin và do đó bị án tử hình ở Rôma.

Trên đường từ Antioch đến Rôma để chịu tử đạo, Ðức Giám Mục Ignatius đã viết bảy lá thư nổi tiếng. Năm lá thư cho các Giáo Hội ở Tiểu Á; khuyến khích các Kitô hữu trung thành với Thiên Chúa và vâng lời bề trên. Ngài cảnh giác họ hãy đề phòng những giáo thuyết lầm lạc, và dạy bảo họ những chân lý vững chắc của đức tin Kitô Giáo.

Lá thư thứ sáu gửi cho Polycarp, Giám Mục ở Smyrna, là người sau này cũng tử đạo vì đức tin. Lá thư sau cùng, ngài xin các Kitô hữu ở Rôma đừng ngăn cản ngài chịu tử đạo. “Ðiều duy nhất tôi xin các bạn là hãy để tôi được tự do dâng hiến máu tôi cho Thiên Chúa. Tôi là hạt lúa của Thiên Chúa, ước chi tôi được nghiền nát dưới nanh thú dữ để trở nên bánh tinh tuyền của Ðức Kitô”.

Lời ước của ngài đã được thể hiện, và Ðức Giám Mục Ignatius đã từ trần dưới nanh vuốt của sư tử ở Colosseum năm 107. (nguồn: nguoitinhuu.com).

Thánh Ignatio thành Antiokia đã sống trọn lời Chúa hôm nay: “Nếu hạt lúa mì thối đi, thì sẽ sinh nhiều bông hạt”. Cao quý thay cái chết của các vị tử vì đạo. vì “máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các tín hữu”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức mình là con cháu của các thánh tử đạo, và biết sống sao cho trở nên nhân chứng cho Chúa Giê-su, cho Tin Mừng của Người, trong gia đình, ngoài xã hội, giữa bao thách đố, khó khăn, bức bách. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*