Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CẢNH TỈNH, LỜI YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

17/10 THỨ NĂM TUẦN 28 TN

Rm 3,21-30a; Lc 11,47-54.

“Dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu” (Lc 11, 50)

Thiên Chúa đã chuẩn bị cho công cuộc cứu rỗi từ ngay sau khi con người bất tuân phản nghịch Người. Dẫu cho con người đã bị ma quỷ không chế nghiêng chiều về sự xấu xa, thì Thánh Thần chân lý, tình yêu vẫn luôn sáng soi hướng dẫn lôi kéo con người về phía chân thiện mỹ. Cuộc chiến giữa thiện và ác đã bắt đầu ngay tạo thiên lập địa.Và số phận của người công chính vẫn luôn là bi đát. Cái chết của Albel bởi lòng ganh tỵ của Cain, anh mình. Cái chết của các tiên tri, các tổ phụ, cũng bởi lòng kiêu căng, ganh tỵ của những người bất chính không đón nhận lẽ công chính. Và cả cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá cũng bởi lòng kiêu căng ganh tỵ của những luật sĩ biệt phái không tin nhận và đón tiếp Đấng Thiên Sai.

Chúa Giê-su đã nặng lời với những người biệt phái và luật sĩ, không vì sợ cái chết, nhưng vì sứ vụ của Người là phải loan báo sự “sám hối và tin vào Tin Mừng” để cứu sống cả và loài người, nhất là những người bất chính, tội lỗi. Có ai dám biết rằng sau cái chết của Chúa Giê-su, số phận chung cuộc của những biệt phái và luật sĩ kia như thế nào. Giả thuyết rằng có một trong số những người kết án Con Thiên Chúa, sau đó đã sám hối và Tin vào Người, thì những lời nặng nề roi vọt của Chúa Giê-su hôm nay, đúng là Lời phát xuất từ lòng thương cứu rỗi. Không việc gì mà Thiên Chúa không làm được. Không có sự cứng cỏi nào mà không ra mềm mại trước quyền năng và tình thương của Thiên Chúa.

“Dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu”, Lạy Chúa, Chúa cũng đang lên án và cảnh tỉnh mỗi chúng con. Xin cho chúng con biết sám hối cách sống giả hình kiêu căng của người tự cho mình là hiểu biết, là cao trọng, và trở nên nhỏ bé khiêm nhường đón nhận Tin Mừng để được Chúa thương cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*