Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHỐN CHO CÁC NGƯƠI…

PM. Cao Huy Hoàng

16/10 THỨ TƯ TUẦN 28 TN Rm 2,1-11; Lc 11,42-46.
T. Hedwig, Nữ tu. T. Magarita Maria Alacoque Trinh nữ.

“Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái” (Lc 11, 42)

Chúa Giê-su hạch tội các biệt phái và luật sĩ vì cuộc sống giả hình của họ. Họ dựa vào luật và thông luật để bắt bẻ, xét xử, kết án người khác, còn họ thì không giữ luật. Lòng họ kiêu căng, tham lam, chất đầy những hơn thua tị hiềm, đầy những ước muốn nhơ nhớp, đầy những mưu toan gian ác, thất đức. Chúa ví họ như những mồ mả tô vôi bên ngoài xinh đẹp mà bên trong thối nát.

Thời đại nào thì ma quỷ cũng xúi giục con người ta kiêu căng và tham lam, để trở nên đồ đệ của nó. Không kể là thành phần nào trong giáo hội, nhưng chức vụ càng cao, càng là điểm ngắm của ma quỷ, càng nằm trong tầm bắn của chúng. Chúa Giê-su biết rõ âm mưu của ma quỷ: đánh kẻ chăn chiên thì đoàn chiên tan tác. Biệt phái và luật sĩ luôn xem họ là người lớn, là người có uy tín và không muốn ai nổi trội hơn họ. Vì thế, sự xuất hiện của Chúa Giê-su kéo theo cả đoàn người được cứu chữa, được thương xót, đã trở nên cái gai trong mắt họ. Họ muốn hạ thấp uy tín của Chúa Giê-su và phân tán số đông theo Người, nên tìm đủ mọi cách dòm ngó, bắt bẻ, bêu rếu việc Người không giữ luật, không theo truyền thống của cha ông, và nhất là không thuộc cơ chế lãnh đạo tinh thần đúng nghĩa. Thời này có khác gì! Biết bao người sống cách luật sĩ biệt phái không hề chạm đến nỗi đau nhân loại, không hề chạm đến mầu nhiệm của lòng xót thương, chỉ lo chuyện ăn trên ngồi trốc, an thân an vị, quyền lực vô biên. Hãy lắng nghe Chúa Giê-su vẫn còn đang nói: “khốn cho các ngươi, hỡi biệt phái, hỡi luật sĩ”.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận ra và tiêu trừ cách sống biệt phái, luật sĩ của chúng con, để chúng con biết phải yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và thực thi lòng thương xót của Chúa cho hết mọi người, ở khắp mọi nơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*