Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐAU KHỔ VỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

15/10 T. TÊRÊSA GIÊSU AVILA TRINH NỮ, TSHT.

Rm 8, 22-27 . Mt 5, 13-19

“Các con là sự sáng thế gian” (Mt 5, 14)

Chúa Giê-su nói: Các con là muối ướp trần gian, các con là ánh sáng soi cho cuộc đời. Nơi khác, Người còn nói các con là men trong bột. Chúng ta biết Muối, Men, Ánh Sáng đều có giá trị sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Hãy là muối ướp cho người trần gian mặn nồng tình thương, tươi xinh niềm vui Tin Mừng. Hãy là men làm cho ân sủng Tin Mừng dậy lên trong lòng mọi người. Hãy là ánh sáng công chính bình an chiếu soi vào bóng tối bất chính bất an. Là muối men hay ánh sáng đều phải chấp nhận sự mất mát tiêu hao thế nào thì người loan báo Tin Mừng cũng phải chấp nhận thập giá Chúa Ki-tô như vậy. Phải làm chứng cho mọi người biết rằng chính sự mất mát tiêu hao, hay thập giá là chìa khóa vàng của sự tồn tại vĩnh cửu, của sức mạnh Thiên Chúa. Như thánh Phao-lô nói: “Lời rao giảng về thập giá là sự điên rồ đối với những kẻ hư mất; nhưng đối với những người được cứu độ là chúng ta, thì điều đó là sức mạnh của Thiên Chúa”. “Sự điên dại của Thiên Chúa thì vượt hẳn sự khôn ngoan của loài người, và điều yếu đuối của Thiên Chúa thì vượt hẳn sự mạnh mẽ của loài người”

Không ít người trong chúng ta ngại hy sinh, ngại cho đi, ngại đau khổ, ngại hiến thân cho người khác được ân sủng, bình an, hạnh phúc. Ước gì chúng ta hiểu ra giá trị của đau khổ và kết hiệp với Chúa Giê-su đau khổ mật thiết như Thánh Nữ Têrêxa Giê-su Avila. Thánh nữ nói: “Lạy Chúa, hoặc là đau khổ hoặc là chết.” Cho đến gần cuối đời, ngài đã kêu lên: “Ôi lạy Chúa! Thật đúng là bất cứ ai làm việc cho Ngài đều được trả bằng những khó khăn! Và đó thật đáng giá cho những ai yêu mến Ngài nếu chúng con hiểu được giá trị của nó.”

Lạy Chúa, xin giúp chúng con chấp nhận sự tiêu hao, mất mát chính mình, để mang lại bình an cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*