Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢM TẠ VÀ TÔN VINH CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

13/10 CHÚA NHẬT 28 THƯỜNG NIÊN C
2V 5,14-17; 2Tm 2,8-13; Lc 17,11-19.
“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này” (Lc 17, 18)

Sách Các Vua kể chuyện: Naaman, quan lãnh binh của vua xứ Syria, xuống tắm bảy lần ở sông Giođan như lời tiên tri, người của Thiên Chúa dạy, da thịt ông lại trở nên tốt như da thịt của đứa trẻ, và ông được sạch. Sau đó, ông và đoàn tuỳ tùng trở lại gặp người của Thiên Chúa. Ðến nơi, ông đứng trước mặt người của Thiên Chúa và nói: “Thật tôi biết không có Thiên Chúa nào khác trên hoàn vũ, ngoài một Thiên Chúa ở Israel. Vì thế, tôi xin ông nhận lấy phần phúc của tôi tớ ông”. Ông xin được chở một ít đất về, và hứa từ nay ngoài Chúa, ông sẽ chẳng dâng của lễ toàn thiêu hoặc hy lễ cho thần minh nào khác.

Tin Mừng kể lại việc mười người phung hủi xin Chúa chữa lành, và chỉ có một người ngoại giáo trở lại tạ ơn Chúa.

Cuộc sống chúng ta biết bao ơn lành của Chúa mà chúng ta quá đỗi vô tình. Chúng ta được sinh ra, được hiện hữu, được là loài thọ tạo có hiểu biết, có trí khôn, có tình yêu thương, được quyền sống vui, sống khỏe, sống tốt…Và hơn nữa, chúng ta không chỉ được chữa lành bịnh phung hủi tâm hồn là tội lỗi, mà còn được cứu khỏi chết muôn đời, được phục hồi sự sống vĩnh cửu với Thiên Chúa. Hồng ân cao trọng quý giá biết bao.

Ước gì lòng biết ơn của Tướng Naaman và người ngoại giáo đánh thức lòng vô ơn của mỗi chúng ta hôm nay. Ước gì không ai nói: “Chúa chẳng ban ơn gì cho tôi”. Và ước gì, mỗi chúng ta luôn sống trong niềm vui cảm tạ. Niềm vui và lòng cảm tạ ấy được thể hiện qua việc thờ phượng yêu mến tôn vinh chỉ một Thiên Chúa mà thôi, và ngoài Chúa ra, “sẽ chẳng dâng của lễ toàn thiêu hoặc hy lễ cho thần minh nào khác”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra bao ơn lành của Chúa, và luôn sống hân hoan cảm tạ tôn vinh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*