Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA – CÁM ƠN NGƯỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVIII Thường Niên. Lc 17, 11-19

(Bài chia sẻ dành cho thiếu nhi)

Mười người phong cùi, thật tội nghiệp, đau đớn, ghẻ lở, quần áo tả tơi, hôi hám, đầu óc bơ phờ rối bù, có người bị cụt ngón tay, ngón chân. Họ đến với Chúa, Ngài dạy họ hãy đi trình diện thầy tư tế, trên đường đi, phép lạ đã xảy ra, họ được lành bệnh. Nhưng chỉ có mỗi một người trở lại cám ơn Chúa, trở lại tôn vinh Thiên Chúa. Người đó lại là người dân ngoại nữa chứ. Chúng ta nhận được rất nhiều ơn của Chúa, cha mẹ, ông bà thầy cô anh chị, quý cha quý thầy, quý dì các anh chị Giáo Lý Viên, còn nữa nhiều lắm đó. Tất cả mọi người đang cộng tác cách này cách khác, chẳng quản ngại khó khăn gian khổ, nuôi nấng dạy dỗ chúng con, giáo dục chúng con nên người và nên con cái của Chúa…

Chúa Giêsu, ông bà cha mẹ, mọi người và cả cha nữa rất vui khi chúng con biết tạ ơn Chúa và có lòng biết ơn mọi người, thể hiện qua việc chúng con ngoan, chịu khó đi học, học bài và làm bài đầy đủ mà không quay cóp, sống thật thà, không ham chơi, không bị vướng vào những tệ nạn xỳ ke ma túy hút chích, như thế là Chúa và mọi người quá vui rồi.

Trong một chuyến bay từ Rôma về New York Đức Tổng Giám Mục Fulton Sheen chăm chú nhìn cô tiếp viên hàng không đang đi lại phục vụ quí khách. Thấy cử chỉ lạ của Đức Tổng, cô tiếp viên mạnh dạn đến gần và hỏi:

- Thưa Đức Cha, có chuyện gì mà Đức Cha lại nhìn con như thế?

Vị Tổng Giám Mục nhoẻn miệng cười đáp:
– Vì đôi mắt của con rất đẹp!
– Vậy con phải làm gì để cám ơn Chúa đây?
– Con ạ! Chúa đã lấy tất cả sắc đẹp của từng người phong trong trại cùi Di Linh mà đem tặng cho con. Vậy con hãy đến đó chăm sóc cho họ mà đền đáp ơn Chúa.

Quả thật, chỉ ít lâu sau người ta đã thấy người phụ nữ xinh đẹp này ngày đêm tận tụy băng bó những vết thương lở loét cho các bệnh nhân phong, tại trại cùi Di Linh dưới lớp áo dòng nữ tu.

Quá nhiều ơn lành chúng ta nhật mỗi ngày từ Chúa ban cho, qua sự giúp đỡ của mọi người. Nhận ơn, phải biết đền ơn. Chúng con hãy biết mở miệng nói lời cám ơn khi nhận ơn, nhận sự giúp đỡ của mọi người, nhưng quan trọng hơn, mỗi ngày chúng con hãy tạ ơn Chúa, bằng việc siêng năm tham dự Thánh Lễ, học ở trường và học giáo lý, sống tốt, sống ngoan, đó là lời tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người tuyệt vời nhất đó chúng con.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*