Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÚC NGHE VÀ GIỮ LỜI THẦY

PM. Cao Huy Hoàng

12/10 THỨ BẢYTUẦN 27 TN C
Ge 4,12-21; Lc 11,27-28.

“Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy” (Lc 11, 27)

Mẹ Maria đã được diễm phúc đón nhận Ngôi Lời Thiên Chúa, cưu mang, sinh ra, nuôi dưỡng từ tấm bé đến lớn khôn. Và hôm nay, Đức Giê-su, Con lòng Mẹ sinh ra đã ra với cuộc đời, rao giảng điều khôn ngoan chính trực, làm nhiều phép lạ cả thể, lạ lùng. Thế thì, việc người trần gian vui mừng ca tụng Mẹ của Chúa Giê-su có phúc là điều hẳn nhiên hợp lý.

Chúa Giê-su không phủ nhận điều tự nhiên ấy, nhưng Người muốn cho mọi người hiểu rằng: “con người” mà Mẹ đã sinh ra có tên gọi là Giê-su kia, không chỉ là là một con người phàm trần, mà còn Con Thiên Chúa, Ngôi Lời của Thiên Chúa, Lời Mạc Khải Lòng Xót Thương của Thiên Chúa. Có một người con tài đức lỗi lạc đã là hạnh phúc lắm rồi, thì có một người con là Con Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng xót thương, thì người mẹ ấy hạnh phúc biết bao.

Hạnh phúc ấy của Mẹ Maria không giữ riêng cho Mẹ, nhưng là mang đến cho cuộc đời, cho tất cả mọi người. Bởi vậy, Chúa Giê-su nói: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Nghĩa là, ai đón nhận Đức Giê-su, nghe Lời dạy và tuân giữ Lời Người thì có phúc hơn. Quả thực, được ơn đón nhận là một hồng phúc, vì không phải ai cũng sẵn lòng đón nhận. Được ơn nghe, là một hồng phúc, vì không phải ai có tai cũng nghe được. Có tai để nghe, và cũng có loại tai để không nghe. Được ơn thi hành ý muốn Thiên Chúa là hồng phúc, vì có người nghe cho có chuyện nghe, mà chẳng tha thiết thực hành, bởi còn muốn sống theo ý riêng mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra chúng con đã được ơn đón nhận, lắng nghe, và thực hiện Lời Chúa trong cuộc đời. Xin giúp chúng con chu toàn bổn phận đáp đền ơn Chúa qua việc sống Lời Chúa và đem Chúa đến cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*