Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI KINH CỦA NHỮNG NGƯỜI CON

PM. Cao Huy Hoàng

09/10 THỨ TƯ TUẦN 27 TN C
Gn 4,1-11; Lc 11,1-4.

“Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng” (Lc 11, 2)

Chính Chúa Giê-su dạy Kinh lạy Cha để chúng ta biết cách tỏ bày với Thiên Chúa là cha chúng ta trên trời. Thiên Chúa là Cha luôn gần gũi, thấu hiểu, cảm thông, và thương xót chúng ta. Hãy tin tưởng rằng Thiên Chúa Cha gần gũi đến mức không còn khoảng cách không gian nào, hay đúng hơn, Người đang nắm giữ vận mạng của chúng ta trong bàn tay quyền năng và xót thương của Người. Chúng ta được dựng nên, được hiện hữu trên trần gian này bởi Người. Vì thế Người thấu hiểu, cảm thông, và thương xót chúng ta hơn chúng ta thấu hiểu, cảm thông, và thương xót mình. Vậy, khi thưa chuyện với Người, việc trước tiên là chúng ta phải xác tín những điều ấy, để lời xin của chúng ta là lời xin phát xuất tự tấm lòng tin tưởng mến yêu của người con thảo đối với Cha uy quyền, từ ái.

Kinh Lạy Cha là lời kinh duy nhất Chúa Giê-su dạy cho tất cả chúng ta, vì thế, còn được gọi là lời kinh Hiệp Nhất của tất cả mọi người. Lời kinh này là lời kinh của những người con trong cùng một gia đình Thiên Chúa, những người con yêu mến, tin tưởng, và thưa chuyện với Cha cách thân tình, những người con biết mến thương nhau trong tình huynh đệ thần thánh, những người con làm rạng rỡ danh Cha.

Vì vậy, ước nguyện cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện, phải là ý tưởng chủ đạo hướng dẫn mọi suy nghĩ, lời nói việc làm của chúng ta trong cuộc sống này. Ước nguyện này làm đẹp ý Cha, và khi đã đẹp ý Cha, thì Cha không tiếc gì mà không ban cho chúng ta điều tốt lành nhất, điều cao quý nhất: là lương thực đế sống, được thứ tha, được gìn giữ an toàn cho đến ngày về cùng Cha trên trời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp nhất với nhau trong cùng một niềm tin, một tình yêu, một lời kinh nguyện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*