Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC GHI TÊN VÀO SỔ GIA ĐÌNH THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

05/10 THỨ BẢY TUẦN 26 TN
Br 4,5-12.27-29; Lc 10,17-24.

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”

Các môn đệ được sai đi và trở về rạng ngời niềm vui. Chúa Giê-su bảo họ không nên vui mừng vì đã thực hiện được những điều kỳ diệu vượt sức loài người, nhưng hãy vui mừng vì tên của các ông được ghi trên trời. Sau đó Chúa Giê-su thưa với Chúa Cha rằng con ngợi khen Cha vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ, bé mọn.

Với việc tên các ông được ghi trên trời và với lời tạ ơn này, Chúa Giê-su cho chúng ta biết rằng các ông vui mừng lúc trở về là với lòng đơn sơ, hồn nhiên thanh thoát, với lòng tạ ơn, chứ không phải là khoe khoang, tự phụ, kể công xưng trạng. Bởi thế, Chúa chúc phúc cho các ông: “Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe”.

Được sai đi, được trang bị, được nâng đỡ, và nhất là được mặc lấy quyền năng yêu thương của Chúa Giê-su mà thi hành sứ vụ là một vinh dự quý giá. Vinh dự ấy, Chúa ban cho người đơn sơ bé mọn, người chân thành tin, chân thành thực hiện mọi điều cho vinh danh Cha và sinh ích lợi phần rỗi cho các linh hồn. Cũng vậy, mỗi chúng ta hãy luôn vui mừng hân hoan trong tâm tình tạ ơn Chúa, vì tất cả là bởi hồng ân Chúa, tất cả cho vinh danh Chúa, tất cả cho phần rỗi các linh hồn. Và khi đã xác tín như thế, thì niềm vui quý nhất là phần rỗi của chúng ta, là chúng ta được Thiên Chúa ghi tên vào sổ gia đình của Thiên Chúa trong Nước Trời, cùng đích của đời người.

Lạy Chúa, xin cho con biết làm tất cả các việc vì yêu Chúa, yêu người, và luôn sống trông niềm vui tạ ơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*