Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÀNH HƯƠNG THÀNH THÁNH MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

01/10 THỨ BA TUẦN 26 TN
Dcr 8, 20-23, Lc 9, 51-56

“Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem” (Lc 9, 51)

Ngày ấy, Chúa Giê-su cương quyết lên Giêrusalem, mặc cho các môn đệ đề nghị bỏ cuộc, mặc cho bao cản trở, thử thách, và nhất là dẫu biết trước và biết chắc Người sẽ phải chết ở đó. Người tin vào sự sống lại theo ý Cha. Và Người chấp nhận cái chết làm hy lễ đền tội thay cho muôn người.

Tiên tri Giacaria nói: “Sẽ có nhiều dân tộc và những cường quốc đến tìm kiếm Chúa các đạo binh ở Giêrusalem, và khẩn cầu tôn nhan Chúa”. Ngày nay người ta đổ về Giêrusalem hành hương Đền Thánh. Cũng có người đến với ý hướng xem một công trình xây dựng, nhưng có thể nói tất cả đều đến để chiêm ngưỡng công trình cứu thế, để tạ ơn Chúa Giê-su Ki-tô. Vì chính Người là thành thánh Giêrusalem Mới, là địa chỉ của Ơn Cứu Chuộc. Ai đến với Chúa Giê-su, tin tưởng, yêu mến Người, là đã đến với Thành Thánh Giêrusalem mới trên trời, nơi Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị.

Tất cả phải quy hướng công trình yêu thương cứu rỗi của Chúa Ki-tô. Đó là điều mà Thiên Chúa Cha muốn Người dùng quyền năng và xót thương mà thực hiện. Bởi vậy, dù lòng người có chai đá đến đâu, thì Chúa Thánh Thần vẫn luôn tác động để họ nhận ra: chỉ có Đức Ki-tô là Đấng cứu họ khỏi chết muôn đời. Có nhiều người nói rằng không thể tôn thờ một con người chết treo cách nhục nhã trên thánh giá, nhưng khi họ nhìn lên Chúa Ki-tô trên Thánh Giá, thì sức mạnh tình yêu và lời réo gọi của Chúa Thánh Thần reo lên trong lòng họ. Tình yêu của Chúa Ki-tô trên thập giá cũng réo gọi chúng ta chịu đau khổ, chịu chết và được sống lại với Người, để cùng người hành hương Thành Thánh Giêrusalem Mới, là Nước Trời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết hy sinh, đau khổ, chịu chết vì yêu người, yêu đời như Chúa Giê-su đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*