Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI CAO TRỌNG TRONG NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

30/9 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Dcr 8,1-8; Lc 9,46-50. Thánh Giêrônimô, Lm, TSHT

“Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất” (Lc 9, 8)

Các môn đệ là những người được Chúa Giê-su kêu gọi, đi theo Người, gần gũi Người, được dạy bảo huấn luyện. Thế nhưng, không phải một ngày một bữa mà họ nên trọn lành trọn hảo. Cái xu hướng thế gian danh lợi dục nó vẫn tàng ẩn trong mỗi chúng ta, và chỉ cần một chút sơ hở, nó sẽ thức dậy dẫn chúng ta về lại lối xưa của tổ tông mình: lối kiêu căng. Bởi vậy mới có chuyện các môn đệ bàn tán với nhau, mình đã theo Thầy, rồi đây, ai sẽ được làm lớn, ai sẽ nên cao trọng.

Biết ý phàm tục đang quấy nhiễu các ông, Chúa Giê-su đem một bé thơ đến, và dạy các ông bài học: khiêm nhượng. “Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Ðấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

Chúa Giê-su đã hóa nên như trẻ nhỏ, hay nói đúng hơn, hóa nên một con người nhỏ bé hèn hạ nhất trong thiên hạ. Người chính là mạc khải về Đức Khiêm Nhường của Thiên Chúa, đức khiêm nhượng dẫn đến tình yêu cứu độ. Như vậy, đón nhận Chúa Giê-su, là đón nhận Thiên Chúa khiêm nhường, xót thương và cứu độ. Bởi thế, ai đã bước theo Chúa Giê-su, thì cũng phải mặc lấy lòng khiêm nhượng của Người. Mặc lấy lòng khiêm nhượng của Người, cũng chính là mặc lấy lòng khiêm nhượng của Thiên Chúa. Và chỉ có khiêm nhượng mới khởi đầu được tình yêu, mới thực hiện được tình yêu, hy sinh, dâng hiến cho người mình yêu, mới cộng tác với ơn cứu độ. Ai làm được điều ấy, mới là người cao trọng trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con nên giống Chúa Giê-su về lòng khiêm nhượng, xót thương và hy sinh dâng hiến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*