Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY BIẾT XÓT THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

29/9 CHÚA NHẬT 26 TN C
Am 6,1a.4-7; 1Tm 6,11-16; Lc 16,19-31.
“Ngươi được sự lành, còn Ladarô khốn khổ” (Lc 16, 25)

Hai bức tranh tương phản ở đời này: một phú hộ giàu có ăn sung mặc sướng, xa hoa thừa mứa, và một Lagiaro nghèo khổ đói rách đứng trước cửa nhà phú hộ. Lại cũng có hai bức tranh tương phản ở đời sau: Một Lagiaro nghèo khổ năm xưa, giờ bình an êm ấm trong lòng Thiên Chúa, còn phú hộ xa hoa thừa mứa, thì nóng bức đớn đau trong chảo lửa nghìn thu. Lời Chúa đang nói với chúng ta chỉ một điều duy nhất: hãy biết xót thương người ở đời này, để được Chúa xót thương ở đời sau.

Bài Tin Mừng hôm nay có tương quan với Lời Chúa về ngày chung thẩm: Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn. Hình ảnh của người phú hộ kia khẩn cấp gửi đến cho con người thời nay một bản xét mình quý giá. Vẫn còn bên đời những phận người đói rách, chiếu đất màn trời, bệnh hoạn tật nguyền khốn khổ không ngơi mà chẳng ai màng tới. Trong khi đó, có những con đường tràn ngập những thú vui xa xỉ, hoang phí, thâu đêm suốt sáng như đốt cả tiền bạc, đốt cả đời mình. Bức tranh tương phản ấy giữa những thành phố xa hoa nhà ai nấy biết đã đành, lại còn ngay giữa những vùng thôn quê, giữa những xứ đạo mà ai cũng quen biết từ làng trên xóm dưới. Tại sao vậy? Có phải lòng người quá ích kỷ hóa ra vô cảm? Không giúp đỡ sẻ chia còn buông con mắt khinh khi, buông mấy lời mắng nhiếc, đáng kiếp cho cái số con rận của chúng mày? Có phải là quá kiêu căng ngạo mạn không? Rồi sẽ ra sao ngày mai? Lời Chúa đang cảnh tỉnh những con người vô cảm. Mau hãy biết xót thương người, biết sẻ chia cơm áo cho người, biết thương yêu ấp ủ những mảnh đời bi đát. Chúa sẽ không quên ly nước bát cơm mà chúng ta đã trao cho người anh em vì lòng yêu mến Chúa.

Lạy Chúa xin cho con biết xót thương những người khốn khổ, biết chia sẻ cuộc sống cho họ, vì yêu mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*