Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVI Thường Niên. Lc 16, 19-31

Cuộc sống trần gian mỏng manh, mau tàn chóng qua, nhưng Thiên Chúa lại không muốn con người để cho thời gian ấy trở nên vô nghĩa, mà phải sống sao cho đáng sống, hoàn thành một sứ mạng thật cao cả, đó là truyền tải sứ điệp tình yêu của Thiên Chúa cho muôn loài, cụ thể mỗi con người mà ta gặp gỡ hằng ngày. Chúa chẳng tạo dựng ta sống một mình, nhưng là sống vì, sống cùng và sống cho tha nhân. Ta có bổn phận và trách nhiệm, liên đới tới sự sống còn, niềm vui và hạnh của người khác. Hạnh phúc chính là biết cho đi, càng cho nhiều, càng hạnh phúc, càng vun quén, chăm lo cho bản thân, mà bất cần biết đến người bên cạnh, sẽ chỉ toàn là bất hạnh, hoang tàn, buồn tủi, khổ đau chồng chất cuộc đời.

Mọi điều đang xảy ra trong cuộc sống, phúc hay họa tùy thuộc vào việc ta có nhận ra ơn lành của Chúa đang nhắn nhủ, ký thác, để ta sinh lời, trao ban cho người khác hay không. Người phú hộ trong bài Tin mừng hôm nay, đã không biết cái ông có là của Chúa. Vì cứ nghĩ là do mồ hôi nước mắt ông làm ra, nên xả láng, ăn uống linh đình, chẳng còn tình nghĩa với người khác. Ông tự phụ, để cho của cải trần gian che mắt tâm hồn, khiến chẳng nhận ra người anh em khốn khổ, bần cùng, đói khát đang nằm ngay trước cửa nhà. Ông đã mắc trọng tội, vì phung phí ơn lành của Chúa ban, ích kỷ, để cho trái tim trai đá, đóng kín lòng mình trước nhu cầu thật sự của tha nhân. Ông phú hộ cứ tưởng mình sống mãi với khối tài sản vật chất ấy. Nhưng thật phũ phàng, Ladarô chết, nhà phú hộ cũng không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Tiền bạc của cải không theo ông mãi, nhưng lại trở nên kết án, luận tội ông, “vì xưa ta đói các ngươi đã không cho ăn”, để giờ này, giữa ông và Ladarô có một vực thẳm quá lớn, không còn cơ hội để làm lại cuộc đời.

“Không ai tắm hai lần trong một dòng sông”, những thời khắc Chúa ban, mọi sự ta đang có trên trần gian, đừng để trôi qua vô ích, đừng để khi nhắm mắt lìa đời chẳng ai nhỏ nước mắt tiếc thương, và quan trọng hơn phải sa chốn cực hình đời đời, vì khi sống trên dương thế, đã quá nhiều lần ta giả điếc làm ngơ trước nỗi khốn cùng của đồng loại.

Xin Chúa giúp để ta nhìn thấy Chúa nơi tất cả mọi người, nhất là những người đau khổ túng nghèo, biết quảng đại trao ban không mệt mỏi, để khi kết thúc hành trình dương thế, được muôn thần thánh, tiếp đón vào lòng Apraham, hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*