Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÀNH VIÊN GIA ĐÌNH THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/9 THỨ BA TUẦN 25 TN

Er 6,7-8.12b.14-20; Lc 8,19-21.

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8, 21)

Mẹ Maria và họ hàng của Chúa Giê-su lo lắng cho Người vì Người nhiệt tâm nhiệt tình lo chuyện Nước Thiên Chúa mà quên giờ giấc ăn uống, nghỉ ngơi. Vẫn là chuyện thường tình của người Mẹ thương con. Thế nhưng Chúa Giê-su nói với mọi người: “Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”

Khi nói như thế, Người không có ý vô tình, vô tâm với người nhà của mình là Mẹ và anh em họ hàng của Người, nhưng Người muốn nhắc đến một mối tương quan gia đình quan trọng hơn, đó là: gia đình của Thiên Chúa. Mối tương quan này sinh ra mối tương quan ruột thịt thế gian giữa Đức Maria và Chúa Giê-su. Từ khi ý định của Thiên Chúa được Đức Maria đón nhận, lắng nghe, thực hiện, thì Gia Đình Thiên Chúa có thêm một thành viên mới là Đức Maria.

Quả thực, Đức Maria là con người trần gian đầu tiên được chính Chúa Giê-su xác nhận thuộc gia đình của Thiên Chúa trong mối tương quan thần linh. Hóa ra, câu nói có vẻ vô tình với Mẹ mình, lại là câu nói ca tụng Mẹ, câu nói tán dương Mẹ và cũng là câu nói mời gọi mọi người hãy noi gương của Mẹ mà “lắng nghe và thực hiện Lời Chúa” để được là thành viên của gia đình Thiên Chúa, là anh em họ hàng với Chúa Giê-su, hay nói cách khác: được cư ngụ trong Nước Thiên Chúa.

Lời Tỏ Tình của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su đã rõ. Việc còn lại là chúng ta có đón nhận, lắng nghe và thực hiện hay không. Đừng để uổng phí hồng ân Lời Tỏ Tình đã đến tận nhà trần gian, mà người trần gian không thiết tha đón nhận.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan lắng nghe Lời Chúa và thực hiện Lời Chúa dạy trong suốt cuộc đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*