Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRUNG THÀNH THEO CHÚA VÀ DÂNG HIẾN TẤT

PM. Cao Huy Hoàng

20/9 THỨ SÁU TUẦN 24 TN
1Tm 6,2c-12; Lc 8,1-3.

“Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người” (Lc 8, 3)

Đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca hôm nay là lời giải thích về hai người phụ nữ mang tên Madalena mà chúng ta vẫn lầm lẫn. Người đàn bà ngoại tình mang tên Madalena, đã được Chúa cứu khỏi bị ném đá. Còn Maria Madalena, là người đã được Chúa trừ khỏi bảy quỷ ám, và đã đi theo Người trên đường rao giảng. Cũng chính bà, là nhân chứng phục sinh trước tiên, khi phát hiện ngôi mộ trống.

Không chỉ Maria Madalena, mà còn các bà: Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã theo Chúa Giê-su trên đường rao giảng và lấy của cải mình mà giúp Người. Tất cả những người theo Chúa Giê-su và giúp đỡ Người, đều là những người đã nhận được ơn lành của Người. Đây cũng là cách đền ơn của người thọ ơn đối với người thi ân, dẫu biết là không thể nào cân xứng.

Ước gì mỗi người, mỗi nhà cũng nhận ra mình đã nhận được biết bao ơn lành của Chúa trong suốt cuộc đời chúng ta. Ơn lành Chúa ban theo cách khôn ngoan và yêu thương của Chúa. Những phép lạ xảy ra trong đời chúng ta, không phải là những gì Chúa làm theo ý chúng ta, nhưng là ân sủng Chúa đã giúp chúng ta nhận ra, vâng phục và làm theo thánh ý Chúa. Vậy, ơn lành ấy có khi là bình an hạnh phúc, nhưng cũng có lúc lại là đau khổ, thập giá thử thách. Khi đã nhận ra tất cả là hồng ân, thì chúng ta cũng phải đáp đền bằng cách trung thành theo Chúa và sẵn sàng dâng hiến cho Chúa cả sức lực, thời gian, tiền của. Và nếu chúng ta đã dâng hiến tất cả cho Chúa, thì hãy khiêm nhượng vui mừng và bình an trong Chúa luôn luôn.

Lạy Chúa, xin cho con làm tất cả các việc với lòng mến yêu và ý hướng tạ ơn hồng ân Chúa đã thương cứu con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*