Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THEO CÁCH SỐNG CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

18/9 THỨ TƯ TUẦN 24 TN
1Tm 3,14-16; Lc 7,31-35.

“Chúng tôi thổi sáo mà các anh không nhảy múa, chúng tôi hát những điệu bi ai mà các anh không khóc”. (Lc 7, 32)

Nhìn thấy Chúa Giê-su bênh vực người tội lỗi, đồng bàn với kẻ thu thuế, giao lưu với đám đánh cá nghèo hèn, người Do Thái không chấp nhận, không nể phục, lại còn xem thường. Nhưng, Chúa Giê-su có đường lối, có cách sống của Thiên Chúa: đường lối yêu thương, chia sẻ, thấu cảm, và cứu giúp; cách sống khiêm nhượng, nhân lành, khoan dung, gần gũi. Thế thì, không hà cớ gì Người phải theo cách sống kiêu căng cao ngạo, vô cảm, ganh ghét tỵ hiềm, xoi mói, kết án, vu khống của những người Do Thái, đặc biệt là các kinh sư và người Pharisieu. Vì kiêu ngạo, họ tự cho rằng đường lối và cách sống của họ là chuẩn mực đạo đức và yêu cầu Chúa Giê-su và các môn đệ của Người phải đi theo con đường ấy. Bởi vậy, họ mới ta thán, trách móc Chúa và những người theo Chúa: “Chúng tôi đã thổi sáo mà các anh không nhảy múa, chúng tôi đã hát những điệu bi ai mà các anh không khóc”.

Chúa muốn dạy chúng ta phải chỉ tuân theo cách sống của Người mà thôi. Chúng ta không bị buộc phải theo cách sống của ai khác, nhất là của những người kiêu căng vô thần, ích kỷ vô cảm. Thử xét xem, người công giáo Việt Nam hôm nay có còn can đảm bước theo và sống như Chúa Giê-su đã sống không, hay là đang bị lây nhiễm quá nhiều lối sống của phàm trần mà chúng ta gọi là tục hóa. Tục hóa trong việc làm ăn buôn bán gian xảo, tục hóa trong giao tiếp thiếu đức bác ái, tục hóa trong việc thờ phượng chuộng hình thức đánh mất nội dung.. và nhất là, tục hóa trong đời sống hôn nhân gia đình. Hãy kịp thời chấn chỉnh, nếu còn muốn rỗi linh hồn.

Lạy Chúa, xin giúp con trung thành sống theo Lời Chúa, và quyết tâm không để lòng lây nhiễm lối sống thế gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*