Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CỐ CHẤP

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần XXIV Thường Niên, Lc 7, 31 – 35
Người xưa thường nói “Lưỡi không xương nhiều đường lắc léo. Khi Gioan Tẩy giả đến mời gọi người Do Thái, sám hối ăn năn, không ăn uống thì họ lại nói là “ông bị quỷ ám” người lập dị. Còn Chúa Giêsu đến có ăn có uống, thì họ lại nói “Con người mê ăn, nhậu nhẹt, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi”. Vì quá bảo thủ, tự phụ, định kiến hẹp hòi, thành kiến về người khác, nên ai làm gì họ cũng tìm mọi cách chê bai.

Đôi khi lúc ta cũng rơi vào thái độ của người Do Thái thời Chúa Giêsu. Vì cái tôi quá lớn, luôn cho những ý kiến của mình là hay là nhất, không chịu thay đổi, không đón nhận cái hay sáng kiến của người khác. Ta ngại thay đổi chính mình, nên tìm mọi lý do để biện minh, ngụy biện để ta khỏi phải đối diện với sự thật. Nên ta chưa bao thực hiện được lời mời gọi sám hối của Gioan, chưa thực hiện được thái độ bao dung của Chúa, thế nên gia đình, thế giới còn quá nhiều bất đồng hận thù chia rẽ và loại trừ nhau.

Xin Chúa giúp để ta từ bỏ thái độ phê phán độc đoán thiếu xây dựng, một cái nhìn chủ quan và phiến diện, thay vào đó luôn bao dung, nhẫn nại, để xây dựng cộng đoàn, gia đình, giáo xứ, xã hội trong yêu thương công bằng và bác ái. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*