Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA NHÂN LÀNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXIV Thường Niên. Lc 15, 1-10

Thiên Chúa, Đấng vô cùng tốt lành, nhân từ, chậm bất bình, giàu ân nghĩa và lòng xót thương, như và hơn cả người cha nhân lành trần gian, được cụ thể hóa trong dụ ngôn “Người Cha Nhân Lành”. Ông sinh được hai người con, chẳng có gì để làm ông nở mày nở mặt với xóm làng. Thằng con thứ, cha còn sống thế mà nó coi như đã chết, đòi chia gia tài cho mình, rồi đem đi phung phí, ăn chơi với bọn đàn điếm. Đến khi thằng con thứ, thân tàn ma dại trở về, từ đang xa ông chạy đến ôm hôn, chẳng để cho anh thanh minh, chẳng trách anh nửa lời, trái lại ông trao nhẫn, mặc áo đẹp, mở tiệc ăn mừng.

Người con cả : Hiếu thảo, vâng phục cha, không đi hoang, không ăn chơi trác táng, lao động cần cù có tinh thần trách nhiệm, chăm lo ruộng rẫy nương vườn. Anh là con người mẫu mực. Thế nhưng, khi đứa em trở về đã bộc lộ con người thật của anh.Tuy ở trong nhà, nhưng lại xa trái tim cha, quá ích kỷ, nhỏ mọn. Cái ích kỷ, khiến anh tẩy chay sự trở về của đứa em. Cái nhỏ mọn làm anh xua tan lòng bao dung của cha. Nhưng cha anh vẫn từ tốn, kiên nhẫn, năn nỉ anh, hãy vui mừng vì “em con đã chết nay sống lại, đã mất nay lại tìm thấy”.

Lời Chúa hôm nay quả là cơ hội để khích lệ chúng ta, xác tín, tin tưởng tuyệt đối vào lòng nhân từ bao dung của Thiên Chúa. Đừng bi quan về những yếu đuối của chúng ta. Trong cung lòng Thiên Chúa không một giây phút ngừng yêu thương và tha thứ. Ngài chẳng bao giờ thất vọng về con người. Niềm vui của Thiên là muốn con người quay gót trở về, hoán cải cõi lòng, từ bỏ đường đời nhuốc nhơ, tội lỗi, bất toàn, để từ một tội nhân thành thánh nhân. Mọi tội nhân đều có cơ hội để thành vị đại thánh. Ý thức về thân phận bất toàn, yếu đuối để biết mình cần lắm được Chúa xót thương, tha thứ, bao dung, bởi “nếu Chúa chấp tội nào ai đứng vững được ư ?. Nhưng Chúa vẫn rộng lòng thứ tha”. Đồng thời, đến lượt mỗi người, cũng hãy bỏ qua, tha hoài tha mãi, cảm thông với những lỗi lầm của anh em. Hãy quên đi, đừng nhớ, đừng nhắc, đừng khơi dậy một quá khứ không tốt của tha nhân. Nhưng hãy giúp người anh em vươn đến sự hoàn thiện chính mình.

Hãy trở về để hưởng lòng xót thương của Thiên Chúa, và chính mỗi cá nhân cũng hãy họa lại lòng xót thương không biết mệt mọi với tất cả mọi người không phân biệt giàu nghèo tôn giáo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*