Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần XXIII Thường Niên. Lc 6, 39 – 42

Tê giác ra suối uống nước, Nó thật khó chịu vì nghe tiếng hót của chim chích chòe, liền quát lên “cái đồ xấu xí, im đi”. Chim chích chòe đáp lại, “bác chê cháu xấu ư, bác thử ra soi mặt bác trên mặt nước thì sẽ biết”. Tê giác nghĩ, “soi thì soi, mình là người hoàn hảo mà”. Vừa soi mình xuống nước, nó hét lên, tại sao lại có một cái sừng quái dị nằm ngay trên mũi mình. Biết mình còn xấu xí hơn tất cả các con vật có sừng khác, nó xấu hổ quá.

Ai trong chúng ta cũng có thể trở thành chuyên gia tìm ra tội người khác và phê phán họ. Ta thường coi lỗi nhỏ của người khác là lớn, trong khi những khuyết điểm tày trời của mình lại là nhỏ. Chúa nhắc nhở “Hãy lấy cái xà trong mắt mình ra trước, rồi mới tính đến chuyện lấy cái rác khỏi mắt anh em mình”.

Xin Chúa giúp chúng ta biết thay đổi chính mình, trước khi muốn sửa lỗi anh em; biết nhìn nhận mình yếu hèn, lầm lỗi, để đừng bao giờ khắt khe lên án anh chị em ; biết mình hay che đậy giả hình, để luôn cảm thông dung thứ cho người khác; biết mình thích phô trương háo thắng, để đừng phê phán nhạo báng bất cứ một người anh chị em nào. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*