Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶC LẤY LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

12/9 THỨ NĂM TUẦN 23 TN
Cl 3,12-17; Lc 6,27-38. Danh Rất Thánh Trinh Nữ Ma-ri-a.
“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót” (Lc 6, 36)

Chúa Giê-su dạy: “Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả con má bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho, và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại”. Sau khi giải thích cặn kẻ, Người kết luận: “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ”. Có người thắc mắc rằng: “Chúng ta không biết Chúa Cha, và tình yêu của Người như thế nào, làm sao có lòng nhân từ, hay có lòng thương xót như Cha được”. Một chỗ khác, Chúa Giê-su nói: “Như cha đã thương thầy thế nào, thì thầy thương các con thể ấy. hãy ở lạị trong tình thương của Thầy”. (Ga 15, 9). Như vậy, tình yêu và lòng thương xót của Chúa Cha đã được tỏ bày nơi Người Con là Chúa Giê-su.

Hãy mặc lấy lòng thương xót của Chúa, và thi thố lòng thương xót ấy đối với tất cả mọi người, không phân biệt, không định kiến, không đòi hỏi, không điều kiện gì cả. Vì cách thương xót ấy chính là cách mà Chúa Giê-su đã xót thương mỗi chúng ta. Vì tội của Adam, chúng ta là tội nhân, thù nghịch với Thiên Chúa, ghét Thiên Chúa, tách rời Thiên Chúa mà ra đi, còn nguyền rủa, vu khống Thiên Chúa nữa, thế mà Người vẫn xót thương, tha thứ, và cứu rỗi chúng ta, bằng chính cái chết chuộc tội của Con của Người. Lòng thương xót vô biên ấy là bài học chúng ta phải thực hành, là con đường chúng ta phải bước đi, và nhất là, là sự khôn ngoan thượng trí Chúa dành cho chúng ta để được cứu rỗi. “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn”….

Lạy Chúa, xin cho con yêu thương hết mọi người và sẵn lòng hy sinh tất cả cho người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*