Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA CẦN TA CỘNG TÁC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba, Tuần XXIII Thường Niên. Lc 6, 12 – 19

Tượng Đức Mẹ Fatima tại Măng Đen (còn được gọi là Tượng Đức Mẹ Măng Đen hay Đức Mẹ cụt tay) cạnh Quốc lộ 24, cách thành phố Kon Tum 53 km về phía Đông Bắc. Bức tượng được linh mục Kông mang lên tiền đồn Măng Đen bằng trực thăng . Tượng được dựng trên một trụ đài đơn sơ như hiện nay vào giữa năm 1971. Năm 1974, do chiến tranh bức tượng cũng bị hư hỏng ít nhiều và bị bỏ phế sâu trong rừng rậm.
Tuy nhiên, đến cuối năm 1987 thì tượng bị mất đầu, mất tay, nhưng không rõ nguyên nhân. Rồi mãi đến năm 2004, người ta làm đường mới phát hiện và phục chế, phần đầu, tay cho Đức Mẹ. Nhưng có điều rất lạ là đôi tay đã nhiều lần phục chế nhưng không được. Tượng Đức Mẹ vẫn cụt tay.

Dù tượng nhìn rất xấu, không tay, nhưng Đức Mẹ đã chữa rất nhiều người đến đây thành tâm cầu xin Mẹ. Bức tượng cụt tay như mang một thông điệp ,Mẹ đang cần đôi tay của mỗi người chúng ta, tiếp nối sứ mạng loan báo và thi thố tình thương của Thiên Chúa. Đó cũng là điều mà Chúa Giêsu mong muốn mỗi người chúng ta.

Chúa không muốn một mình dấn thân loan báo Tin mừng mãi mãi, mặc dù cách này hữu hiệu hơn. Nhưng Ngài lại chọn một số người để làm việc ấy, Ngài muốn có những đôi tay nối dài để loan báo Tin mừng, đó là lý do Ngài đã chọn các Tông đồ. Chúa cũng cần đến đôi tay của chúng ta tiếp nối sứ mạng ấy. Chúa không phải không chọn người tài cao học rộng, giàu sang hay có địa vị, cho bằng Ngài muốn chọn những người có tấm lòng và thiện chí.

Hãy mau mắn ra đi giới thiệu về Chúa cho ban bè, gia đình người thân bằng cách tỏa sáng đời sống tốt lành yêu thương, chân thật của mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*