Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỎ HẾT MỌI SỰ MÀ THEO CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

08/9 CHÚA NHẬT 23 TN C
Kn 9,13-18; Plm 9b-10.12-17; Lc 14,25-33.
“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta” (Lc 14, 33)

Ai tự nhận sự hiện hữu, tài năng, trí tuệ, sức khỏe, sắc đẹp, tiền của, sự nghiệp mà mình đang thụ hưởng là tự mình mà có, ấy là người dại dột nhất thế gian này. Sẽ đến một lúc mà họ sẽ ngộ ra sự hiện hữu của mình thật mong manh trước làn gió thoảng; tài năng, trí tuệ là một mớ có đó rồi mất đó; sức khỏe kiệt cùng, sắc đẹp tàn phai; tiền của sự nghiệp không mang lại bình an hạnh phúc thật, mà là một mớ làm rối trí, bận lòng. Và cuối cùng, những gì tưởng mình có, lại là những gì sẽ mất trắng tay. Người khôn ngoan sẽ nhận ra không có gì là của mình, tất cả là do Chúa ban cho. Họ sử dụng tất cả theo đúng ý Chúa, và họ không cảm thấy đau lòng khi Chúa đã ban cho và Chúa có quyền lấy lại. Họ sẽ vui mừng vì tin tưởng Chúa luôn ban cho họ điều tốt nhất. Điều tốt nhất ấy không phải là điều có thể nhìn thấy, sờ đụng, ở trần gian này, vì đó là sự sống vĩnh cửu.

Hóa ra, nếu không từ bỏ mọi sự, thì mọi sự cũng từ bỏ mình. Thế thì chi bằng ta hãy từ bỏ mọi sự chóng vánh tàn lụi này trước đi, để còn có thời gian mà chọn cho mình cái vững bền, vĩnh cửu. Chúa Giê-su dạy cho chúng ta điều khôn ngoan ấy: hãy bỏ mọi sự mà theo Người. Bỏ mọi sự thế gian này, không dễ, nên việc bỏ mọi sự cũng chính là vác thập giá theo Người. Mọi sự là tàn lụi, còn Người chính là vĩnh cửu. Mọi sự là hư nát, còn Người thì tồn tại vững bền. Hãy bỏ hết mọi sự, còn có nghĩa là hãy biết dùng mọi sự Chúa ban ở đời này cho sự sống vĩnh cửu ở đời sau. Bấy giờ, tất cả những gì ta có là để phụng sự Chúa, và phụng sự Chúa trong mọi người. Hãy khôn ngoan mà nhận ra lời mời gọi khôn ngoan của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho lòng con thuộc trọn về Chúa, để con biết dùng những gì Chúa ban đúng theo Thánh Ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*