Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY CHÚA NHẬT ĐỂ YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

07/9 THỨ BẢY TUẦN 22 TN
Cl 1,21-23; Lc 6,1-5.

“Con Người làm chủ cả ngày Sabbat” (Lc 6, 5)

Những người biệt phái thấy các môn đệ Người “bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn” khi đi ngang qua đồng lúa trong ngày Sabbat. Họ cho rằng như thế là phạm luật: Không được thu hoạch vụ mùa trong ngày Sabbat. Đúng là “thương nhau quả ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng méo”. Thực ra, chính họ cũng biết chuyện “bứt bông lúa miến” thì cũng chẳng đến nỗi gì, nhưng họ cố tình tìm bắt chuyện sơ hở để cho rằng “Con Thiên Chúa không giữ lề luật của Thiên Chúa”. Và nếu không giữ luật của Thiên Chúa thì không thể xưng là Con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai được.

Cách sống của người biệt phái ấy, vẫn còn nhan nhãn trong chúng ta: cứ cho anh em mình là tội lỗi, là xấu xa, còn mình thì giữ đạo, sống đạo cách hình thức bên ngoài. Xét người mà không xét mình. Đấm ngực người mà không đấm ngực mình, nhất là đối với những người mà mình không ưa thích, không làm vừa lòng mình, hoặc là nổi trội hơn mình về tài năng, về học thức, về nhân cách sống. Còn tồi tệ hơn nữa, có một số ít giáo dân luôn tìm cách xét nét cách sống của các mục tử mình, không chỉ phẩm bình, phê phán, mà đôi khi còn thêm điều đặt chuyện để bôi nhọ, để hạ thấp giá trị của họ. Người kiêu căng muốn ai cũng phải nể phục mình, còn mình thì chẳng bao giờ nể phục ai. Người kiêu căng luôn cho mình là tốt lành và không bao giờ nhìn thấy cái tốt của ai. Và nhất là, người kiêu căng không có trái tim yêu thương. Chúa Giê-su là chủ Ngày Chúa Nhật, ngày được thiết lập để thờ phượng Chúa và yêu thương nhau như Người đã yêu. Hãy sống khiêm nhượng, để có thể yêu thương, và thực hành đức yêu thương cho người.

Lạy Chúa, xin giúp con sống khiêm nhượng, chân thành và yêu thương mọi người, như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*