Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG MỚI DẪN TỚI QUÊ TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

02/9 THỨ HAI TUẦN 22 TN
1Tx 4,13-18; Lc 4,16-30.

“Người sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó… Không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình” (Lc. 4, 18, 24)

Anh ấy lớn lên từ một làng quê nghèo, đi học, vào đoàn thanh niên, được kết nạp Đảng, làm bí thư xã, rồi Phó Chủ Tịch Huyện, và cuối cùng là làm Chủ Tịch Tỉnh. Ông Chủ Tịch Tỉnh đề nghị và duyệt ngay ngân sách nâng cấp và tráng nhựa con đường hơn 15 cây số về làng quê của ông. Mọi người đồng hương ca tụng ông không ngớt lời. Đúng là “một người làm quan, cả họ được nhờ” hay “một người làm quan, cả làng được lợi”. Người trần gian khát khao mong ước toàn những chuyện thuộc về trần gian, và khao khát ấy che mắt linh hồn họ.

Thế thì nếu lần về thăm quê hương Nagiaret, mà Đức Giê-su về theo kiểu kiệu trước, võng sau, ngựa xe, binh mã, áo mão uy nghi, ngôi ngai sang trọng…và kéo theo cả đoàn xe bánh quà gạo mắm thì hẳn là Người đã được đón tiếp long trọng rồi. Đàng này, Người đã âm thầm về quê và cũng với vóc dáng của một “chàng Giê-su thợ mộc” nghèo hèn, lại còn lên tiếng rằng lời tiên tri Isaia nói, nay đã ứng nghiệm: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng”. Người bị chối từ.

Hãy nhớ rằng: Thập giá Đức Giê-su là Con Đường, dẫn tới Nước Trời, Lời người là sự thật bình an hạnh phúc và Thánh Thể Người là sự sống vĩnh cửu cho con người, cho chúng ta. Hãy mặc lấy tinh thần nghèo khó, để đón nhận Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho con biết buông bỏ những khao khát phàm tục, và luôn ước ao, tìm kiếm điều vĩnh cửu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*