Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÉN BẠC CHÚA BAN

PM. Cao Huy Hoàng

31/8 THỨ BẢY TUẦN 21 TN
1Tx 4,9-11; Mt 25,14-30.

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi” (Mt 25, 23)

Cuộc sống của mỗi người đã là quà tặng quý giá, là hồng ân cao vời của Thiên Chúa. Nhưng trong sự sống ấy, Chúa còn ban riêng cho mỗi người những ân sủng lạ lùng và khác nhau, không ai giống ai. Những ân sủng đặc biệt ấy, Chúa Giê-su gọi là nén bạc trong Tin Mừng hôm nay. Người được năm nén, kẻ thì ba nén, và cũng có kẻ chị một nén thôi. Chúa muốn người nhận nén bạc ân sủng Chúa ban hãy dùng nén bạc ấy mà sinh lợi ích, sinh hoa kết quả. Kẻ không biết trân quý nén bạc, không sử dụng nén bạc mà sinh lợi ích cho chính mình và cho tha nhân, thì sẽ không được phúc nhìn thấy Thiên Chúa. Còn người biết trung tín mà sinh hoa kết trái từ những nén bạc ấy, thì sẽ được thưởng ban sự sống đời đời trong Thiên Chúa.

Có người tự hóa mình thành vô dụng, vô ích, khi phàn nàn với Chúa rằng tại sao Chúa không ban cho mình bằng người khác. Và rồi để cho cuộc đời mình buông xuôi. Cái gốc của sự phàn nàn và buông xuôi ấy là lòng kiêu căng, bất phục Thiên Chúa. Kiêu căng không nhận ra ân sủng. Kiêu căng nên không thấu hiểu được thánh ý huyền nhiệm của Thiên Chúa. Kiêu căng nên không trân quý cái bé nhỏ, hèn mọn và cũng vì kiêu căng, nên không sử dụng ân sủng vào cuộc sống mình. Hãy nhìn cho ra tất cả là hồng ân, ít nhiều cũng là hồng ân Chúa ban theo thượng trí khôn ngoan và quan phòng của Chúa.

Thân xác, tài năng, trí tuệ, khôn ngoan, sức khỏe, sắc đẹp là những thứ ân sủng mà không ai tự mình tạo nên cho có được. Vậy, hãy khiêm nhường mà nhận ra biết bao ân sủng Chúa ban và hãy sinh lợi thiêng liêng cho mình, cho đời.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan đón nhận tất cả, và khôn ngoan sử dụng để được phần rỗi đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*