Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ANH DŨNG GIEO LỜI CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

29/8 Thánh Gio-an Bao-ti-xi-ta chịu trảm quyết, lễ nhớ.
Gr 1,17-19; Mc 6,17-29.

“Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu của Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa”(ANH DŨNG GIEO LỜI CÔNG CHÍNH

Vua Herode lấy vợ của anh mình là bà Herodia. Như thế đã là một tội ác. Thánh Gioan đã cảnh tỉnh vua “Ngài không được làm như vậy”. Vua đã cho tống ngục Gioan. Chưa thấy vua có dự tính trừng phạt cách nào, vì quả thực vua cũng kính nể Gioan. Thế nhưng, chỉ một phút chốc mê muội, mất trí, không còn kiểm soát được mình nữa, lòng kính nể cũng tiêu tan. “Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu của Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa”. Vua Herode không còn ý thức để kịp hiểu ý con gái nói: “Con muốn đức vua phạm thêm một tội ác”. Và ông đã hạ lệnh chém đầu Gioan đặt trên đĩa đem cho con gái theo lệnh của người đàn bà tòng phạm tội ngoại tình độc ác kia. Và ‘thiếu nữ đã đem cái đầu của Gioan cho mẹ nó’

Thánh Gioan bị trảm quyết đã gửi đến chúng ta thông điệp về sự anh dũng cần có của người công chính. Không vì phải khuất phục quyền bính thế gian mà lẳng lặng nhìn thế gian đang đi vào con đường tội lỗi, bất chính. Dẫu có biết phải chịu cảnh tù tội, trảm quyết, giết chết, thì cũng phải anh dũng nói cho thế gian biết về sự công chính, và việc phải sống đời công chính. Mời gọi người khác sống công chính là sứ vụ phải chu toàn của mỗi chúng ta, những người mang danh là Ki-tô hữu.

Mặt khác, chính chúng ta cũng đã được Lời Chúa mời gọi nên công chính. Và khi Lời Chúa đã tác động, thì hãy thực hiện ngay. Đừng trì hoãn. Cũng hãy khôn ngoan và cảnh giác trước những âm mưu của ma quỷ. Chỉ cần một phút buông xuôi, mê muội mất trí, không làm chủ đời mình, là ma quỷ có thể sai khiến chúng ta phạm thêm một tội ác. Hãy khôn ngoan.

Lạy Chúa, xin giúp con khôn ngoan đón nhận Lời công chính và anh dũng gieo lời công chính vào lòng đời. Amen.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*