Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÚC KHÔNG BIẾT, GIỜ KHÔNG NGỜ

PM. Cao Huy Hoàng

29/8 THỨ NĂM TUẦN 21 TN
1 Tx 3, 7-13; Mt 24, 42-51
“Các con hãy sẵn sàng” (Mt 24, 44)

Vào lúc không biết, vào giờ không ngờ thì Chúa sẽ đến gọi ta trở về với nguồn cội là chính Thiên Chúa, qua cái chết của mỗi người. Không ai biết trước giờ mình ra đi. Chẳng ai biết trước mình phải chết cách nào. Nhưng ai cũng được biết là mình sẽ phải ra đi cách bất ngờ, và được thông báo là hãy tỉnh thức và chuẩn bị sẵn sàng, sao cho, để khi Chúa đến, thì được Chúa gặp thấy tỉnh thức.

Biết là một chuyện. Còn thực hiện cái biết lại là một thách đố. Ma quỷ, thời nay không cần cản trở ta tin vào Thiên Chúa, đến nhà thờ, làm việc thiện, sống Lời Chúa…. Thành công lớn nhất của nó là khiến chúng ta vẫn nghĩ mình đang còn trẻ, còn khỏe, còn đẹp và còn sức hưởng thụ cái trần gian này. Ông bà hãy còn mạnh khỏe lắm. Em chưa chết đâu em. Anh vẫn mãi trẻ trung yêu đời. Hãy cứ ăn cứ chơi cho thỏa mãn cuộc đời này, chưa chết đâu. Mỗi ngày, có biết bao nhiêu người chết, cách chết, cả những cách chết vô lý mà vẫn không làm thay đổi được ý định ăn chơi hưởng thụ của con người. Bởi theo họ, chết là hết. Đây cũng là một chiêu bài hiệu quả của ma quỷ, làm cho bao người chẳng bận tâm đến cuộc sống đời sau.

Chúa muốn mỗi chúng ta hãy tỉnh thức để mà cảnh giác trước những âm mưu của ma quỷ, và cũng hãy sẵn sàng chờ đón Chúa đến bằng cách tin cậy mến Chúa, sống công chính, buông bỏ điều bất chính, sống yêu thương chia sẻ cho người. Hãy sống với Lời Chúa, là lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Hãy sống bằng sức sống Thánh Thể Chúa và sống Thánh Thể giữa đời, là bẻ tấm bánh đời mình mà nuôi sống tha nhân. Thiết nghĩ, ẫy là sẵn sàng chờ đón Chúa đến.

Lạy Chúa, xin cho con luôn hướng về Chúa và giây phút Chúa đến, để yêu mến Chúa và yêu thương mọi người. Amen.

 

 

 

 

 

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*