Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẤY LẠI NIỀM TIN CỦA MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

24/8. THỨ BẢY TUẦN 20 TN
R 2, 1-3. 8-11; 4, 13-17, Mt 23, 1-12

“Họ nói mà không làm” (Mt 23 3)

Có người nói, ở Việt Nam hôm nay không thiếu thốn thứ gì cả, muốn cái gì, có cái nấy, cái “cung” luôn đủ cho cái “cầu”. Nhưng cũng có người nói: còn một cái thiếu rất quan trọng và cũng rất trầm trọng: thiếu niềm tin. Thiếu niềm tin bởi vì thời nay người ta “nói một đường, làm một nẻo”. Vợ chồng nói yêu nhau, vậy mà khi bất ý nhau, không thỏa đáp được những yêu cầu của nhau, lại có thể giết nhau bằng đủ mọi cách, kể cả cách man rợ nhất. Quảng cáo sản phẩm rất tốt, rất thực, nhưng toàn là giả hiệu. Ông lớn hứa với đám dân quèn rất hay, nhưng lại không thực hiện quá tệ. Người ta sống với nhau có vẻ đoàn kết lắm, cũng hứa trung thành, hứa sống chết có nhau, nhưng luôn tìm cách thanh trừng nhau để tranh giành những mối lợi. Hàng giả, người giả, trình độ giả, bằng cấp giả, tình giả, yêu giả, hạnh phúc giả, và nhất là đạo đức giả làm mất lòng tin của nhau.

Chúa Giê-su đã lên án chuyện sống giả từ hai ngàn năm trước, và cho đến hôm nay, thời đại này, nơi đất nước này, dường như lời lên án ấy vần còn vang vọng mãi. Người công giáo phải sống thật giữa những người giả, phải lội ngược dòng đời. Các đôi vợ chồng phải yêu nhau thật mới mong bền vững. Người công giáo phải yêu mọi người rất chân thật mới mong làm chứng được cho mọi người và Đạo thật của mình. Không thể “chót lưỡi đầu môi” với nhau, và càng không thể “chót lưỡi đầu môi” với Chúa được. Chúa biết tất cả mọi sự giả, thật trong lòng chúng ta, và trong đời chúng ta. Người công giáo hãy lấy lại niềm tin của mọi người, niềm tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, niềm tin vào những con người sống thật đạo yêu thương, đạo công chính, đạo hạnh phúc, bình an.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con lắng nghe Lời Chúa, và luôn tỏ bày tình yêu chân thành đối với mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*