Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT DÙNG TIỀN CỦA

PM. Cao Huy Hoàng

20/8. THỨ BA TUẦN 20 TN
Tl 6,11-24a; Mt 19,23-30. T. Bê-na-đô, viện phụ, TSHT
“Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời” (Mt 19, 24)

Có một cha sở miền quê tâm sự: “Ngày ấy, sau biến 1975, bà con ta không có xe đạp, xe máy, nên lội bộ năm bảy cây số, có khi phải vượt suối, trèo đèo, để đến dự thánh lễ, rất đông. Bây giờ có xe máy, có cả xe hơi, đến ngày Chúa Nhật thì tính chuyện du lịch hơn là đi lễ. Ngày ấy, chưa có điện, nhà thờ còn thắp đèn dầu mù mờ, mà lễ sáng tối nào cũng đông. Bây giờ, điện sáng trưng từ trước ra sau, trong ra ngoài, mà có mấy cụ ông cụ bà đi lễ thôi, đám sồn sồn và đám trẻ ở nhà xem phim, đi nhảy đầm, hay có khi còn hát karaoke chĩa cái loa giộng vào nhà thờ inh ỏi”.

Chúa Giê-su nói: “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời”. Đến hôm nay, bà con ta chưa phải là giàu có đâu, mới chỉ đổi đời tí tí, mà có người đã để cho tiền của thế gian, chuyện hưởng thụ thế gian nó cuốn mình đi đâu xa xôi rồi. Có lẽ phải đợi đến lúc bệnh hoạn đau yếu, không còn sức khỏe để thụ hưởng trần gian này nữa mới giật mình nhớ tới Chúa chăng? Có còn kịp không?

Mãnh lực của đồng tiền và vật chất thế gian có sức làm cho các tín hữu ta mê muội đến mức quên mình đang ở một cõi tạm, chóng vánh, tàn lụi như thế sao? Và quên luôn việc mình còn phải trở về nguồn cội là Thiên Chúa ở đời sau thế sao? Chúa mời gọi chúng ta đừng ham mê tiền bạc và các thú vui trần gian nữa. Và cũng hãy biết sử dụng của cải tiền bạc mình làm ra cho thật khôn ngoan, cho đúng mục đích, hãy sử dụng đồng tiền để mua lấy phần rỗi đời đời. Đồng tiền ấy, giàu có ấy, mới là đồng tiền và giàu có khôn ngoan.

Lạy Chúa, xin cất khỏi con lòng ham mê của cải tiền bạc vui thú thế gian, cho con luôn hướng về Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*