Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THỨ THA

PM. Cao Huy Hoàng

15/8 THỨ NĂM TUẦN 19 TN

Gs 3, 7-10a. 11. 13-17 Mt 18, 21 – 19, 1

“Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy” (Mt 18, 22)

Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy tha thứ cho nhau không chỉ bảy lần mà là bảy mươi lần bảy, tha thứ suốt đời. Thiên Chúa tha thứ cho ta suốt đời, và không có tội nào mà Thiên Chúa không tha thứ được. Đó là bản chất giàu lòng xót thương thường hằng của Thiên Chúa. Vậy ai có lòng thứ tha như thế, ấy chính là người sống đẹp lòng Chúa. Còn ai cứ mãi chấp nhất, ghim gút, ấy là người không làm đẹp lòng Chúa đâu. Có câu chuyện thực đã xảy ra ở Tây Ban Nha: chị kia đến xưng tội, bị cha giải tội khước từ, vì cứ mãi phạm đi phạm lại những tội tày trời ấy. Thấy vậy, Chúa Giê-su trên thánh kia gọi chị lại, và cánh tay phải của tượng thánh giá kia ban phép giải tội cho chị.

Câu chuyện dụ ngôn trong bài Tin Mừng cho ta biết: Thiên Chúa như vị vua nhân từ kia, còn chúng ta y chang kẻ mắc nợ của vua ấy. Chúa tha thứ cho ta biết bao lầm lỗi, còn chúng ta chẳng tha thứ cho nhau. Vì thế, hãy tha thứ cho nhau, như Chúa đã thứ tha cho ta, đó là điều Thiên Chúa muốn.

Ông bà ta nói “suy bụng ta, ra bụng người” quả không sai. Kẻ dối trá bao giờ cũng đòi hỏi người khác phải thành thật. Người lắm tội bao giờ cũng kết tội tha nhân. Người khiêm nhượng nhận ra tội mình. Kẻ kiêu căng không thấy mình có tội. Người khiêm nhượng mới có lòng khoan dung quảng đại. Kẻ kiêu căng tự xóa tội mình mà chấp nhất anh em. Thế thì, muốn tha thứ được cho người, thiết nghĩ, trước tiên, chúng ta phải có lòng khiêm nhượng nhận ra mình có tội, nhận ra mình đã được thứ tha, rồi hãy mặc lấy lòng khoan dung quảng đại của Chúa mà thông cảm, xót thương, và thứ tha cho người.

Lạy Chúa, xin cho con biết tha thứ cho anh em, và vì sự tha thứ yêu thương ấy, xin cho anh em nên hoàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*