Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ƠN CHẾT LÀNH TRONG TAY ĐỨC MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

15/8 ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI
Kh 11,19a;12,1-6a.10ab; 1Cr 15,20-27a; Lc 1, 39-56.

“Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ” (Lc 1, 49)

Mừng lễ Mẹ Lên Trời cả Hồn lẫn Xác, mời gọi chúng ta chiêm ngưỡng một người nữ nhân loại đã được Thiên Chúa Cha tiền định từ thuở khởi đầu ý muốn cứu rỗi nhân loại, khi Người phán với con rắn là ma quỷ rằng: “Một người Nữ sẽ đạp giập đầu mi”. Lời kinh Magnificat của một cõi lòng khiêm nhượng và ân sủng “Thiên Chúa ở cùng Bà”: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa”. Một “phận hèn tớ nữ” đã bằng lòng để cho Thiên Chúa di dời cả triều đình Thiên Quốc xuống cư ngụ nơi cung lòng, một “phận hèn tớ nữ” đã chấp thuận làm chiếc nôi đầu đời cho Con Thiên Chúa làm người, một “phận hèn tớ nữ” đã cộng tác với Thiên Chúa để Người thực hiện những điều trọng đại cho cả nhân loại này. “Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ” (Lc 1, 49)

Trí khôn loài người không thể thấu hiểu, không thể lý giải được ý định của Thiên Chúa. Chúng ta chỉ biết chiêm ngắm, hân hoan vui mừng và cảm tạ Chúa vì hồng ân lên trời cả xác hồn của Mẹ Maria: “Chúa đưa Mẹ về trời, triều thần vui hân hoan, dâng tiến Mẹ muôn lời, chúc khen Mẹ ngàn đời”. Và lời nguyện xin chính đáng của ta với Mẹ Lên Trời là: “Thứ bốn thì gẫm: Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời, ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ. Và thứ năm thì gẫm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời, Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên Nước Thiên Đàng”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống trong ân nghĩa Chúa, như Mẹ, để được ơn chết lành trong tay Mẹ, được Chúa ban thưởng phúc trường sinh trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*