Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẠN HỮU CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

13/8 THỨ BA TUẦN 19 TN

Đnl 31,1-8; Mt 18,1-5.10.12-14.

“Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này” (Mt 18, 10)

Chúa Giê-su khiêm nhượng tự hạ như một con người thấp bé, nghèo khổ, như một tôi tớ hèn mọn của Thiên Chúa. Ai sống tinh thần khiêm hạ, trở nên bé mọn và hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa, ấy là những bạn hữu rất đáng quý mến, cũng là những bạn hữu rất đáng xót thương. Chúa yêu quý ai hiền lành khiêm nhượng như Người, và muốn ta cũng yêu như thế.

Chúa muốn chúng ta hãy hóa nên bé nhỏ khiêm nhường, đơn sơ, chân chất biết luôn nương cậy vào sức Chúa, biết đặt mình vào bàn tay quan phòng của Chúa, biết ngã mình vào lòng Chúa, biết quấn quýt bên Chúa và nhất là biết Chúa đang yêu thương chúng ta nhất trên đời. Chúa không muốn chúng ta kiêu căng tự phụ cậy sức mình mà không cậy sức Chúa, ngã mình vào chỗ tham vọng phù vân, mê đắm dục tình chóng vánh, và nhất là không đón nhận tình Chúa yêu thương. Chúa bảo chúng ta đừng khinh rẻ một ai bé nhỏ, hèn mọn thấp kém, yếu đuối. Bởi vì, nơi bé nhỏ thì tình thương Chúa thi thố những điều vĩ đại, nơi thấp hèn Chúa thực hiện bao điều cao cả, nơi yếu đuối thì sức mạnh của Chúa được tỏ bày, được hiển linh. Đừng khinh rẻ những kẻ khiêm nhường tự hạ, vì đó chính là bạn hữu của Người, chính là những Người mà Chúa luôn yêu thương.

Hãy bỏ đi cái nhìn khinh rẻ kẻ xấu xí, bệnh hoạn tật nguyền, nghèo túng, khổ đau, bởi chưa biết ai đã xinh đẹp hơn ai, ai mạnh khỏe lành lặn hơn ai, ai giàu có ai hạnh phúc sung sướng hơn ai. Và nhất là hãy đổi ánh nhìn khinh rẻ ấy sang ánh nhìn quý trọng, đổi trái tim hóa đá vô cảm kia thành trái tim mềm mại, dể chạnh lòng xót thương thấu cảm và chia sẻ.

Lạy Chúa, xin cho con trở nên bạn nghĩa thiết với Chúa, nhờ sống đời khiêm nhượng hiền lành giữa thế gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*