Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC MẸ HIỆN RA LẦN THỨ TƯ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

(13/8/1917)

Tin về Đức Mẹ sẽ hiện ra tại đồi Cova lan đi nhanh chóng, khiến nhà chức trách lo sợ, tìm mọi phương cách để ém nhẹ và hạn chế tối đa việc dân chúng tuốn đến nơi đây để cầu nguyện. Các phương tiện truyền thông báo chí, đồn thổi, đăng tải tin thất thiệt, sẽ có động đất xé ra nuốt lấy những ai đến đó. Nhóm phản giáo, nổi lên chống đối dữ dội. Riêng với thị trưởng Quận trưởng Arthur Oliveira, dù là người Công giáo, nhưng đã bỏ đạo lâu năm, ông cho gọi hai ông bố của Lucia và Jacinta cùng với hai em, khảo cung vào ngày 12/8 nhưng không có kết quả. Hôm sau, ông giả bộ đến đón Lucia và Jacinta đến đồi Cova để xem phép lạ, nhưng giữa đường, ông cho đánh xe thẳng tiến về nhà giam. Mặc dù có nhiều tin đồn, khó khăn như vậy, nhưng cũng không ngăn cản được hơn mười lăm nghìn người đổ về đồi Cova để chờ đón Đức Mẹ.

Khoảng giữa giờ trưa – giờ Ðức Mẹ thường hiện ra. Ðám đông đã hốt hoảng và sợ hãi bởi sấm chớp. “Ðức Mẹ đã hiện ra…!” Một nhân chứng cho hay: “Ngay sau tiếng sấm là một làn chớp và sau đó chúng tôi bắt đầu xem thấy một đám mây nhỏ, rất mỏng manh và rất trắng, đám mây dừng lại trên cây sồi một vài phút, bay bổng lên không trung rồi biến mất. Khi chúng tôi nhìn chung quanh, chúng tôi đã nhận thấy một vài điều lạ thường như đã thấy ở các lần trước cũng như sau này. Mặt chúng tôi đã phản chiếu các mầu sắc của cầu vồng: tím, đỏ và xanh, và tôi đã không hiểu được tại sao. Ðột nhiên các cây cối đã không phải có lá mà là hoa, đất cũng phản chiếu các mầu sắc và cả quần áo chúng tôi đang mặc cũng vậy… Chúng tôi biết hiển nhiên Ðức Mẹ đã hiện ra mặc dù các em vắng mặt.” Vào ngày ngày 15 tháng 8 năm 1917, Đức Mẹ lại hiện ra với các em. Đức Mẹ tỏ ra không hài lòng với việc làm của ông thị trưởng và nói với các em “Vì việc trên, phép lạ Ðức Mẹ định làm trong tháng 10 năm 1917 sẽ không được huy hoàng như đã định trước.”

Suốt sáu lần liên tiếp vào từ ngày 13/5/ – 13/10/1917, Mẹ đã hiện ra với nhận loại, mang theo một sứ điệp trời cao “Hãy ăn năn sám hối – cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim mẹ, siêng năng lần hạt mân côi”.

Hơn lúc nào hết trong xã hội hôm nay, lời mời gọi của Chúa qua Đức Trinh Nữ rất thánh, khẩn thiết và cấp bách hơn. Muốn có hòa bình, mọi người sống trong an bình, tự do, phúc lành của Thiên Chúa tuôn đổ xuống, không có con đường nào khác, ngoài con đường, mỗi người hãy biết khiêm tốn nhìn lại chính mình, để rồi biết sám hối, cải thiện lại đời sống mình, biết tha thứ và sống trao ban nhiều hơn, đừng ôm hận, nuôi thù, cũng đừng nóng nảy,ích kỷ, giận hờn ghét ghen.

Xin cho ta biết thực thi lời mẹ nhắn nhủ năm xưa, để cầu cho gia đình, thế giới được sống trong cảnh an bình, thịnh vượng đích thực Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*