Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỜ ÁNH SÁNG CHÚA XUA TAN ĐIỀU MÊ MUỘI

PM. Cao Huy Hoàng

12/8 THỨ HAI TUẦN 19 TN
Đnl 10,12-22; Mt 17,22-27.

“Họ sẽ giết Người, nhưng Người sẽ sống lại. Con cái thì được miễn thuế”

Chúa báo trước cho các môn đệ về việc Người sẽ bị bắt bớ, bị giết chết, nhưng Người sẽ sống lại. Nhưng hầu như các ông chỉ biết buồn phiền theo cảm tính tự nhiên chứ chưa hiểu được gì về huyền nhiệm về sự chết và sự sống lại của Người. Họ cũng không hiểu là những kẻ không tin nơi Người đang tìm đủ cách để gài bẫy mà hãm hại người.

Chuyện xảy ra là: “người thu thuế đền thờ đến gặp Phêrô và hỏi rằng: “Thầy các ông không nộp thuế “đền thờ’ sao?” Ông nói: “Có chớ”. Nếu ông Phê-rô biết rằng chính Chúa Giê-su là chủ đền thờ, và có lẽ nào chủ đền thờ cũng phải nộp thuế cho đền thờ, thì ông đã không nói: “Có chứ”. Nhưng qua tính cách chân chất của Phê-rô cho biết Chúa Giê-su bằng lòng khiêm hạ làm con dân của đền thờ, con dân của Thiên Chúa như những người Do Thái khác. Người bảo Phê-rô thả câu, và bắt con cá đầu tiên, lấy đồng tiền trong miệng cá và nộp thuế cho họ “cả phần thầy, lẫn phần con”. Thật nghĩa tình và cách ứng xử đẹp.

Chúa Giê-su không nhất thiết phải dùng lý lẽ phải trái với những con người đang âm mưu hãm hại người, vì giờ của Người chưa đến. Hơn nữa, việc “nộp thuế cho đền thờ” là nghĩa vụ của công dân, người muốn đích thực là một Thiên Chúa làm người và làm công dân thấp bé nhất trong xã hội loài người. Chúa muốn chúng ta biết rằng có những điều rất vô lý trong xã hội loài người, nhưng đôi khi chúng ta cũng phải chấp nhận và kiên trì chờ đợi những điều vô lý thành cái có lý nhờ ân sủng của Thiên Chúa. Hãy kiên nhẫn tín thác vào Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống khiêm nhượng giữa đời, biết chấp nhận thua thiệt, và kiên nhẫn đợi chờ ánh sáng của Thiên Chúa xua tan điều mê muội của con người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*