Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC – SẴN SÀNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIX Thường Niên. Lc 12, 32-48

Không chỉ có mùa vọng, hay mua chay phụng vụ Lời Chúa mới mời gọi con cái mình cần tỉnh thức và sẵn sàng, nhưng đó là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh các tín hữu, trong bất cứ hoàn cảnh sống nào cũng cần phải tỉnh thức và sẵn sàng. Tỉnh thức để khỏi sa trước cám dỗ, cạm bẫy của quỷ ma, ác thần, sẵn sàng vì chẳng ai biết ngày giờ, thời gian Chúa sẽ đến trong cuộc đời chúng ta. Tỉnh thức để mình khỏi bị ru ngủ trong những an toàn giả tạo, hào nhoáng trần gian, sẵn sàng chuẩn bị những gì cần thiết cho cuộc đời vĩnh hằng mai sau. Vì thiếu tỉnh thức và sẵn sàng, nên không ít người đã chạy theo những lạc thuyết sai lầm, tuyên truyền tận thế, lo lắng khờ khạo, thiếu nền tảng niềm tin vào Chúa, chạy theo những chuẩn bị thế trần, mà quên mất cần chuẩn bị sẵn sàng, thu tích một kho tàng vĩnh hằng trên trời.

Người ta vẫn chưa quên biến cố khủng khiếp 11/9/2001, làm chết gần ba nghìn người. Các vụ tai nạn máy bay trong những năm vừa qua, biết bao nhiêu người chết vì tai nạn giao thông, lũ lụt, chiến tranh, ốm đau bệnh tật tiêu diệt bao nhiêu sinh mạng con người. Chẳng ai trong số đó nghĩ mình sẽ chết, vậy mà họ đã vĩnh viễn ra đi trong “tích tắc”. Vì thế, Chúa Giêsu mời gọi ta, “hãy tỉnh thức sẵng sàng như người đầy tớ đợi chủ về”. Tỉnh thức không có nghĩa là không ngủ, nhưng là biết chu toàn bổn phận, sử dụng thời giờ, tiền bạc của cải, sức khỏe tài năng đúng với thánh ý Thiên Chúa. Đừng ù lì, khoanh tay, lười biếng, nhưng dấn thân, hăng say, cộng tác với ơn Chúa, góp phần đẩy lùi, diệt trừ gian tà, xấu xa, tội ác…đang làm băng hoại, hủy diệt nhân loại, đồng thời làm cho sứ điệp Tin Mừng của Đức Kitô thấm nhập vào trong mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống.

Thánh Đonbosco có lần hỏi các học trò “nếu bây giờ tận thế, chúng con sẽ làm gì”. Em thì bảo đi vào nhà thờ cầu nguyện, đứa thì bảo đi xưng tội, dự lễ, đọc kinh. Chỉ có Đaminh Saviô trả lời “Con đang chơi, con cứ chơi”. Ngạc nhiên quá, thánh nhân hỏi lại “Tại sao vậy ?”. Cậu trả lời “vì con lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng”. Vâng! quả đúng như vậy. Nếu ai cũng như Savio, luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng, chắc chắn ta sẽ là người hạnh phúc nhất, vì vào bất cứ giờ nào Chúa đến, ta cũng sẵn sàng thanh thản, thân thưa lên cùng Chúa “ này con đây, Chúa gọi con”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*