Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÓN QUÀ QUÝ NHẤT MÀ CHÚA GIÊ-SU BAN TẶNG

PM. Cao Huy Hoàng

09/8 THỨ SÁU TUẦN 18 TN

Đnl 4,32-40; Mt 16,24-28.
“Người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình” (Mt 16, 26)

Các nhà chú giải cho rằng: “Từ bỏ mình và vác thập giá mình” là điều kiện để theo Chúa, nhưng thiết nghĩ, đây phải là một xác tín tự nguyện về phía người theo Chúa Giê-su, và là một ân huệ siêu phàm về phía Chúa Giê-su ban cho họ. Bởi, không phải “từ bỏ mình và vác thập giá mình” trước, rồi mới theo Chúa, nhưng đồng thời, khi theo Chúa Giê-su, thì ắt việc “từ bỏ mình và vác thập giá mình” mới được ân sủng để thực hiện. Không ai dễ gì từ bỏ mình, nếu không có ân sủng của Thiên Chúa. Không ai dễ gì vác thập giá mình, nếu không có nguồn trợ lực của Thiên Chúa. Hóa ra, “từ bỏ mình và vác thập giá mình” là quà tặng tốt nhất mà Chúa Giê-su ban tặng cho những ai thành tâm yêu mến Người và muốn bước theo Người.

Có những người từ bỏ mình và vác thập giá mình cách bất đắc dĩ, vì hoàn cảnh xã hội, không vì yêu mến Chúa, không vì muốn theo Chúa. Hãy nhớ về cây thánh giá của Người trộm dữ. Ngược lại có những người nói yêu Chúa, muốn theo Chúa mà không đón nhận hồng ân từ bỏ mình, vác thập giá mình, thì việc yêu Chúa và muốn theo Chúa ấy lại nhằm một mục đích khác. Như thế thì không xứng đáng là môn đệ người. Mỗi chúng ta đã tin theo Chúa Giê-su, được ơn từ bỏ mình và vác thập giá mình, chúng ta có sử dụng ơn ấy để xứng đáng là môn đệ Người và xứng đáng được hồng phúc Nước Trời không? Ai theo Chúa mà không từ bỏ mình vác thập giá mình, lại theo Chúa để tìm cho mình cái vinh hoa lợi lộc, ấy là người dối trá, lợi dụng, ăn cắp của Thiên Chúa, mất cả đời này, lẫn đời sau. Hãy vì yêu Chúa, vì quý chuộng sự sống đời đời trong Thiên Chúa, mà từ bỏ mình và vác lấy thập giá mình.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết sử dụng ân sủng từ bỏ và vác thập giá mình, để xứng đáng là môn đệ Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*