Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG TIN, BỀN CẬY, NỒNG YÊU

PM. Cao Huy hoàng

07/8 THỨ TƯ TUẦN 18 TN
Mt 15,21-28. T. Six-tô, Giáo Hoàng và các bạn Tử Đạo.

“Này bà, bà có lòng mạnh tin” (Mt 15, 28)

“Một bà quê ở Canaan đến kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Đến lúc các môn đệ can thiệp và bà lại kêu cứu lần nữa thì Người lại đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. (Chúa Giê-su theo cách dùng từ của người Do Thái thời bấy giờ, ví dân ngoại là chó con). Câu chuyện nghe có vẻ vô cảm làm sao ấy. Nhưng không phải vậy. Chúa Giê-su muốn thử thách đức tin của bà, để rồi sau đó, Người cho thấy tình thương của Người vượt quá giới tuyến, vượt quá định kiến của người Do Thái, để trao ban tình thương ấy cho toàn thể nhân loại.

Không đơn giản, tự nhiên mà Chúa Giê-su khen người phụ nữ Canaan có lòng mạnh tin và muốn sao thì được vậy. Nhưng, quả thực, đức tin của bà đã được tôi luyện, và vượt qua thử thách không ít khó khăn. Hơn nữa, đức tin ấy được hỗ trợ và biểu tỏ bằng một đức cậy kiên trì bền vững, một đức mến âm thầm nhưng nồng nàn thiết tha. Nếu không đủ lòng yêu con mình, không đủ lòng mến Chúa, thì bà đã không đủ sức bền để trông cậy, và cũng chẳng lấy đâu ra một lòng tin vững vàng như thế. Cả ba nhân đức đối thần quyện vào nhau vững chắc là nguyên lý khởi sự một phép lạ đúng như thánh ý Chúa muốn.

Hãy cầu xin với lòng Tin, Cậy, Mến tuyệt đối chứ đừng theo kiểu cầu may bán tín bán nghi. Hãy kiên nhẫn trong gian truân thử thách và hãy nhớ điều ta xin vì yêu Chúa, yêu người. Ước gì, mỗi chúng ta cũng có lòng vững Tin, bền Cậy, và nồng Mến để Thiên Chúa vui lòng thực hiện cho chúng ta điều chúng ta khao khát cầu xin Người.

Lạy Chúa, xin ban cho con Tin-Cậy-Mến, để con đủ sức đặt cuộc đời con trong bàn tay yêu thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*