Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG BÍ TÍCH THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

05/8 THỨ HAI TUẦN 18 TN
Ds 11,4b-15; Mt 14,13-21.
“Mọi người đều ăn no” ( Mt 14, 20)

Mỗi khi nhận lãnh bí tích, chúng ta được ân sủng để sống bí tích ấy. Nhưng tiếc thay, chúng ta vẫn nhận lãnh bí tích, mà không tha thiết dùng ân sủng bí tích ấy để sống trong cuộc sống mình. Không dùng ân sủng bí tích rửa tội để sống xứng đáng là con cái Chúa; không dùng ân sủng bí tích thêm sức để trở nên chứng nhân, không dùng ân sủng bí tích hôn phối để sống đời vợ chồng hạnh phúc, thủy chung… Cũng vậy, rước lấy Thánh Thể Chúa mà không bận tâm đến việc sống bí tích thánh thể giữa đời, là chuyện đáng trách của chúng ta.

Từ phần ăn bé nhỏ của một em bé quảng đại và tín thác, Chúa Giê-su làm phép lạ bánh hóa ra nhiều để lo cho cả đoàn người theo Chúa ai cũng được ăn no mà trở về nhà. Và cũng từ chỉ một Thánh Thể Chúa Giê-su quảng đại, hiền lành khiêm nhượng, mà Người đã nuôi sống chúng ta và bổ dưỡng cho chúng ta có sức mà về đến quê trời. Chúa đã bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi sống chúng ta thế nào, thì người cũng muốn chúng ta sống bí tích thánh thể giữa đời bằng cách bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi sống nhau như vậy. Đừng sống ích kỷ nữa. Hãy sống quảng đại với hết mọi người. Hãy chia sẻ cơm áo gạo tiền cho nhau. Hãy chia sẻ niềm vui sống tin mừng bình an cho nhau. Đã rước lấy Thánh Thể Chúa thì cũng phải mặc lấy tình yêu Thánh Thể mà thi thố tình yêu thương ấy đối với mọi người. Chính việc sống bí tích thánh thể giữa đời mới là bảo đảm cho chúng ta phần rỗi đời đời. Hãy nhớ đến toàn cảnh phán xét: “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn”. Chỉ có người sống bí tích thánh thể là bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi sống người khác, mới được vào Nước Thiên Chúa mà thôi.

Lạy Chúa, xin cho con biết chia sẻ sự sống của con cho người, vì lòng yêu mến Chúa trong mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*