Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CÔNG CHÍNH RÉO GỌI

PM. Cao Huy Hoàng

03/8 THỨ BẢY TUẦN 17 TN C
Lv 25,1.8-17; Mt 14,1-12.

“Hêrôđê sai người đi chặt đầu Gioan, và các môn đệ của Gioan đi báo tin cho Chúa Giêsu”(Mt 14, 11-12)

Vua Hêrôđê sống chung như vợ chồng với bà Hêrôđia, là vợ của anh mình. Ông Gioan thẳng thắn nói với vua: “Nhà vua không được lấy bà ấy làm vợ”. Vua Hêrôđê muốn giết Gioan, nhưng còn ngại. Bà Hêrôđia thì thâm độc hơn. Bà đã xóa sự ngại ngùng của Vua bằng một quỷ kế và Vua đã dính bẫy. “Xin vua đặt đầu Gioan Tẩy Giả trên đĩa này cho con”. Thánh sử Matthêu rất có lý khi cẩn thận ghi chú: “Vua lo buồn, nhưng vì đã trót thề rồi”. Bởi sau khi đã phạm thêm tội ác thứ hai là giết Gioan, ông luôn sống trong tình trạng bất an, lo âu, vì hình ảnh chiếc đầu Gioan đặt trên đĩa kia vẫn còn luôn ám ảnh, và dường như Lời réo gọi công chính kia vẫn còn vang vọng. Vì thế, khi nghe tin Chúa Giê-su xuất hiện, thì ông nói với những kẻ hầu cận rằng: “Người này là Gioan Tẩy Giả, ông từ cõi chết sống lại, nên mới làm được các phép lạ như vậy”.

Lời công chính luôn réo gọi trong tâm hồn chúng ta, nhất là khi chúng ta đã trót làm điều bất chính, tội lỗi. Điều quan trọng là hãy lắng nghe, sám hối và thay đổi cuộc sống từ bất chính sang công chính. Đừng cứ giả điếc làm ngơ để cho lương tâm mình trở nên chai lỳ, cứng cỏi mà mất cả đời này lẫn đời sau. Không chỉ là chặt đầu Gioan đặt lên đĩa, hay bắn vào đầu anh em mình viên đạn đồng mới đúng tội giết người. Hãy nhớ là mỗi chúng ta đang phạm hoặc tòng phạm tội giết người bằng nhiều cách, phá thai chẳng hạn, giết người bằng miệng lưỡi thâm độc chẳng hạn, bắn vào đầu anh em mình những tư tưởng thất vọng chẳng hạn, và kể cả chuyện giết người bằng cách vô cảm, vô tình, vô tâm để người chết vì cô độc.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra tiếng réo gọi công chính, và biết sám hối đổi mới cuộc đời con nên toàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*