Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÓ LÒNG KHÁT KHAO SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

30/7 THỨ BA TUẦN 17 TN
Mt 13,36-43. T.Phêrô Kim Ngôn, GM. TSHT

“Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy”. (Mt 13, 40)

Môn sinh của sự sáng sống chung với đồ đệ của sự tối tăm. Kẻ lành đồng hành với kẻ dữ. Con cái của Thiên Chúa sống chung với con cái của ma quỷ. Tốt và xấu, thiện và ác, công chính và bất chính cùng định cư trong một con người, một tâm hồn. Lúa và cỏ lùng mọc lên trong cùng một thửa ruộng. Quả thực, chẳng nhìn đâu cho xa, cứ hãy chân thành khiêm tốn nhìn vào lòng mình, mỗi người sẽ nhận ra cái mâu thuẫn vô lý mà chính mình chứa chấp, dung dưỡng có khi từ bé cho đến già. Chỉ trong một ngày, mà chúng ta thay đổi từ thánh thiện sang tội lỗi, từ thiện sang ác, từ tốt sang xấu một cách dễ dàng như trở bàn tay. Hẳn nhiên đó là bản chất của con người, bản chất dễ nghiêng về cái ác, cái xấu, dễ nghiêng về phía ma quỷ, nghiêng về sự vật chất phù phàm này để phải chết đời đời.

Thế nhưng, Chúa Giê-su Con Thiên Chúa biết rõ tâm ý lòng dạ và bản chất ấy của chúng ta, biết rõ âm mưu thâm độc của ma quỷ. Người không muốn chúng ta phải hư đi. Người muốn cứu sống chúng ta để chúng ta được sống an vui hôm nay và được sống đời đời với Thiên Chúa. Chúng ta không loại trừ người xấu, người ác, nhưng trước tiên phải loại trừ cái xấu, cái ác ra khỏi tâm hồn ta. Nhưng, hẳn là, tự sức ta không thể. Bởi vậy, hãy yêu mến Chúa, hãy nương cậy vào Chúa. Hãy nhờ Lời Chúa, hãy sống Lời Chúa, để sức mạnh tình yêu và sức mạnh của Lời Người giúp chúng ta chiến thắng cái ác, loại trừ cái ác xây dựng cái thiện, và sống mãi trong chân thiện mỹ của Thiên Chúa cho tới ngày tận thế. Chỉ có người tin cậy yêu mến Chúa và khát khao được sống đời đời, mới có thể nên hoàn thiện.

Lạy Chúa, xin cho con lớn lên, trưởng thành và anh dũng nhờ yêu mến Chúa và sống Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*