Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT CẢI BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

29/7 THỨ HAI TUẦN 17 TN
Xh 32, 15-24. 30-34; Mt 13, 31-35

“Hạt cải trở thành cây đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó”(Mt 13, 32)

Chúa Giê-su là hạt cải bé nhỏ, mà Thiên Chúa đã gieo xuống ruộng đời, xuống cõi lòng con người. Hạt cải bé nhỏ, bởi Con Thiên Chúa đã vì vâng phục Chúa Cha, mà làm con người phàm trần nhỏ bé nhất trong thiên hạ. Sinh ra trong cảnh khó nghèo cùng khốn. Làm con ông thợ mộc vô danh tiểu tốt. Ra đi rao giảng Nước Trời với lòng hiền lành khiêm nhượng “chẳng có nơi gối đầu qua đêm”. Chịu thương khó, chịu chết như thân phận của một tôi tớ của Thiên Chúa. Án tử hình kinh khủng nhất, nhục nhã nhất trong nhân loại. Hạt Cải Bé Nhỏ ấy chịu vùi xuống đã trở nên tảng đá góc tường xây dựng Nước Thiên Chúa trên trần gian. Hạt cải bé nhỏ ấy đã làm sụp đổ tất cả lâu đài, tháp ngà kiêu căng của ma quỷ, vốn đối nghich với Thiên Chúa khiêm nhường. Chúa Giê-su, Hạt Cải Bé Nhỏ ấy, đã chịu vùi trong lòng đất, để mọc lên thành Cây Cứu Rỗi cho tất cả những ai tin vào Người. Cũng vậy, chính Người là nắm men vô danh đã làm dậy lên trong lòng thế giới niềm hy vọng một cuộc sống vĩnh cửu bình an, vĩnh cửu hạnh phúc.

Hãy tin vào Chúa Giê-su và bước theo con đường hạt cải bé nhỏ, nắm men vô danh của Người, để được Nước Thiên Chúa. Hãy cảm nghiệm được niềm hạnh phúc vô biên khi được sống trong Giáo Hội bền vững của Người. Và nhất là, cũng hãy học nơi Người cách sống hiền lành khiêm nhượng để làm chứng cho mọi người rằng chúng ta đang thực sự bình an hạnh phúc. Nước Thiên Chúa dành cho những tâm hồn bé nhỏ, hiền lành khiêm nhượng. Người kiêu căng không tìm được Thiên Chúa và cũng không bao giờ có được hạnh phúc, bình an.

Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa Giê-su, xin cho con hiền lành khiêm nhượng để được sống với Người luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*