Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÁC LOÀI NGƯỜI TA SẼ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

29/7 THÁNH NỮ MÁTTA
1Ga 4,7-16; Ga 11,19-27 (hoặc Lc 10,38-42).

“Con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Ga 11, 27)

Gia đình ba chị em Matta, Maria và Lagiaro được Chúa Giê-su rất quý mến. Có lần, Người đã đến thăm nhà và Matta đã nhiệt tình lo bữa cơm gia đình mời Người dùng, Maria thì ngồi dưới chân Người mà lắng nghe Lời người dạy. Tin Mừng hôm nay kể lại việc Lagiaro ốm liệt. Chị em Matta và Maria có báo tin cho Chúa Giê-su đang khi Người đi giảng dạy, nhưng Người có ý không về thăm. Và cuối cùng Lagiaro đã qua đời, đã được an táng. Bốn ngày sau, Chúa Giê-su mới ghé về thăm gia đình Matta, lúc mọi người đang đau thương tiếc nuối.

Matta đã ra đón Người và nói: “Thưa Ngài, nếu có Ngài ở đây thì em con đã không chết!”. Bởi chị tin chắc rằng Người sẽ chữa lành cho em chị. Chị không thể hiểu ý định diệu kỳ của Thiên Chúa trong Chúa Giê-su. Khi Người nói: “Em con sẽ sống lại”, Matta lại bất ngờ tuyên tín: “Con biết ngày tận thế, khi kẻ chết sống lại, thì em con sẽ sống lại”. Chúa Giê-su hỏi chị có tin Người là sự sống lại và là sự sống, ai tin Người, dầu có chết cũng sẽ được sống không. Chị đã trả lời: “Thưa Thầy: vâng, con đã tin Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống đã đến trong thế gian”. Hai câu nói của Matta hôm nay, là lời tuyên tín phát xuất từ ân sủng mạc khải của Thiên Chúa. Như vậy, Thiên Chúa đã dùng Matta vào chương trình cứu rỗi của Người, để xác tín của chị trở thành xác tín của mỗi chúng ta: Ai tin vào Chúa Ki-tô, thì dẫu có chết cũng sẽ sống lại trong ngày sau hết vì Chúa Ki-tô là Con Thiên Chúa hằng sống.

Mừng lễ Thánh Matta, xin Chúa cho con không chỉ noi gương Thánh Nữ tận tình phục vụ anh em, mà còn noi gương Người luôn vững tin vào Chúa Giê-su Ki-tô để được sống bình an hạnh phúc hôm nay và được sống đời đời với Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*